“ลุงกำนัน”มองต่างมุม“ลุงตู่”แก้ราคายาง

by ThaiQuote, 11 มกราคม 2559

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ควรออกมาคาดโทษ  ตนเชื่อใจนายกฯในการแก้ปัญหา แต่ไม่เชื่อใจทีมงานของนายกฯ หากแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำได้ก็จะเป็นแบบแผนในเรื่องข้าวและภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ตนขอเสนอรัฐบาลให้หารือกับเกษตรกรและชาวสวนยาง มันถึงเวลาแล้วที่นายกฯจะต้องได้ใช้อำนาจพิเศษในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน”

ทั้งนี้ขอฝากไปถึงกลุ่มเกษตรกรขอให้ตั้งสติว่า การชุมนุมจะใช้ได้เมื่อไร ตอนนี้รัฐบาลได้ยินเสียงเรียกร้องจากประชาชนแล้ว ตนในฐานะคนไทยพร้อมยืนเคียงข้างประชาชน ถ้ารัฐบาลเปิดโอกาสให้ร่วมแก้ไขปัญหาตนก็จะเข้าร่วมทันที  

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแสดงความคิดเห็นกรณีที่นายสุเทพเสนอให้รัฐบาลพยุงราคายางพาราที่ 60 บาท/กิโล ว่าจะเอาอะไรมาอุ้ม แล้วเอาเงินที่ไหน  เรากำลังสร้างระบบ หรือจะไม่เอาระบบใช่หรือไม่ จะให้อุ้มแบบนี้ทุกอันเลยใช่ไหม ไปหาเงินมาให้ผม ผมไม่ได้ใจร้าย  ที่เข้ามาเพราะสงสารคนเหล่านี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อจะเอาเป็นเอาตายกับเขา  และไม่หารือกับใครทั้งนั้น เขาทำอะไรได้สำเร็จ ตอบมา ทำได้อย่างไรถามสิ เอาเงินที่ไหน ไปทำให้ราคายางสูงขึ้น ผมไม่แลกเปลี่ยน เพราะเป็นคนละวิธีการกับผม  นายกรัฐมนตรีกล่าวทิ้งท้าย