ททท. ยัน ยกเลิกบินไม่กระทบท่องเที่ยว

by ThaiQuote, 25 กุมภาพันธ์ 2559

ล่าสุด นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ด้านตลาดในประเทศ ออกมายืนยันผ่าน “Thai quote” ว่า โดยภาพรวมของการท่องเที่ยวต่อการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์นั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใด ๆเนื่องจากเป็นเพียงสายการบินเดียวที่มีการยกเลิกเที่ยวบิน ในขณะที่ยังมีสายการบินอื่นรองรับอยู่

              “ส่วนตัวมองว่าการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ เป็นเรื่องที่เกิดจากปัญหาภายในองค์กร และถือว่าได้มีการแก้ไขปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ แม้ในขณะนี้จะเป็นช่วงไฮซีซั่นก็ตามเพราะยังมีสายการบินอื่นรองรับอยู่”

               ขณะเดียวกันภาพรวมการท่องเที่ยวภายในประเทศปีนี้ พบว่ายังมีแนวโน้มที่ดีซึ่งจากการจัดงาน   “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) ครั้งที่ 18” เมื่อวันที่ 17-21 ก.พ.ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีประชาชนและผู้ประกอบการให้ความสนใจ ทำให้บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างคึกคัก และเคมเปญการท่องเที่ยวอื่นๆ อย่าง “เขาเล่าว่า” และ “12 เมืองต้องห้ามพลาด” ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

               อย่างไรก็ตามททท.ได้ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศปีนี้ไว้ที่ประมาณ 8.5 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้ 6.6 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 1.9 แสนล้านบาท ด้วยการกำหนดมาตรการโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวพิเศษที่คาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้จะเห็นเป็นรูปธรรม