รถจยย.งัดข้อตำรวจลามโลกโซเชียลแล้ว

by ThaiQuote, 2 เมษายน 2559

1. รถจักรยานยนต์สามารถวิ่งช่องทางขวาได้ เมื่อจำเป็น (โดยใช้ความเร็วที่เหมาะสมกับการจราจร ไม่มีลักษณะขี่ช้ากีดขวางการจราจร)

2. รถจักรยานยนต์สามารถใช้สะพาน และอุโมงค์ได้

3. รถจักรยานยนต์สามารถใช้ทางหลักได้ (ถ.วิภาวดี,บางนา-ตราด,บรมราชชนนี,ฯลฯ)

อ้างถึง http://pantip.com/topic/34975377

ตอนนี้มีคำสั่งกวดขันวินัยจราจรออกมาใหม่เกี่ยวกับเรื่องการขึ้นสะพาน และลงอุโมงค์ ของพลเมืองชั้น 2 คือ รถจักรยานยนต์ ซึ่งได้ถูกจับกุมและเปรียบเทียบปรับไปแล้วหลายราย

ซึ่งมีข่าวแจ้งมาอีกว่าบางสะพานที่เคยขึ้นได้ บางอุโมงค์ที่เคยลงได้ตอนนี้ถูกห้ามหมดแล้ว เช่น อุโมงค์พัฒนาการ25 และอุโมงค์เกษตร สะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ จากที่มอเตอร์ไซค์เคยใช้งานได้เพราะข้างบนวิ่งตรงไปไม่ได้ติดแบริเออร์สร้างรถไฟฟ้า ถ้าจะตรงไปก็ให้เลี้ยวซ้ายไปยูเทิร์นกลับมาต่างจากรถยนต์ที่วิ่งลงอุโมงค์ตรงไปได้เลยไม่เห็นจะแก้ปัญหาการจราจรตรงไหนเลย ในทางกลับกันยิ่งจะทำให้รถติดมากกว่าเดิม เพราะรถสะสมในทางตรงอยู่แล้ว

พอมีมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งตรงไปไม่ได้ ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อไปยูเทิร์นกลับรถ ทำให้รถชะลอตัว เกิดการติดสะสมมากกว่าเดิมถ้าถนน สะพาน อุโมงค์ มันอันตราย ไม่เหมาะสมกับการขี่มอเตอร์ไซค์ กรุณาปรับปรุงเส้นทางให้เหมาะสมกับการขี่มอเตอร์ไซค์แบบปลอดภัยให้ด้วยครับและจากการที่สังเกตดูการตั้งด่านจับกุมจะเน้นที่ไปที่รถจักรยานยนต์มากกว่า 80%เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเรียกง่าย จับง่าย ไม่กีดขวางการจราจร ลองเรียกรถยนต์บ้างสิ

มันก็มีรถยนต์กระทำความผิดบ้างและ (ภาษีหมด ใบขับขี่ไม่มี ฯลฯ) แต่ก็นั่นแหละ เขาไม่เรียกหรอก เดี๋ยวทำรถติดและถ้าเป็นแบบนี้คนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ที่หวังจะหนีปัญหาจากรถติด คิดว่าตีกรอบไว้เยอะเหลือเกิน กลับไปขับรถยนต์ดีกว่าคิดแบบนี้สัก 10,000 คน รถยนต์บนท้องถนนก็จะเพิ่มขึ้นมา

และนี่คือการแก้ปัญหาการจราจรที่แท้จริงหรือ? อย่าปล่อยให้คนขี่มอเตอร์ไซค์ต้องมาเป็นประชากรชั้น2 ของประเทศไทยเลยนะครับ ขอร้องล่ะขอชื่อของท่านเพียงคนละ 1 รายชื่อเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนรักในการขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยนะครับ แคมเปญรณรงค์นี้จะถูกส่งไปที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร