"รู้ยัง 10 ผลไม้หาง๊ายง่ายกินต้านมะเร็ง

by ThaiQuote, 10 เมษายน 2559

1.มะม่วงน้ำดอกไม้สุก อุดมด้วยวิตามินซี วิตามินเอ (เบต้าแคโรทีน) และวิตามินอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เช่น วิตามินอี บี และ เค ช่วยป้องกันและทำลายเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งเต้านมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. มะเขือเทศราชินี หรือมะเขือเทศเชอร์รี่ มีรสหวานกว่ามะเขือเทศทั่วไป ใช้กินเป็นอาหารว่างหรือใส่ในอาหารจานสลัด ลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและมะเร็งต่อมลูกหมากได้

3. มะละกอสุก มีสรรพคุณเป็นทั้งยารักษาโรค ยาระบาย ยาขับปัสสาวะ ช่วยรักษาโรคลักปิดลักเปิด เป็นต้น มีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี3 ธาตุแคลเซียม ธาตุโซเดียม และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด

4. กล้วยไข่ มีเบต้าแคโรทีน ช่วยชะลอความแก่และริ้วรอยต่างๆ รวมไปถึงความเสื่อมของเซลล์ ที่สำคัญยังมีฤทธิ์ป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อร้ายได้

5. มะม่วงยายกล่ำ ปลูกโดยหญิงชราชื่อ ยายกล่ำ จึงถูกเรียกชื่อว่า “มะม่วงยายกล่ำ” แน่นอนว่านอกจากรสชาติอร่อยแล้วยังมีประโยชน์อย่างยิ่ง

6. มะปรางหวาน มีวิตามินซีและเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มะเร็ง เบาหวาน ความดัน เป็นต้น

7. มะยงชิด ลูกพี่ลูกน้องร่วมสายพันธุ์เดียวกับมะปราง แต่ลูกใหญ่กว่า มีคุณประโยชน์บำรุงร่างกายและป้องกันโรคร้ายอย่างมะเร็งได้อีกด้วย

 8. แคนตาลูปเนื้อเหลือง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี1 บี2 บี3 ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโซเดียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยในการชะลอวัย และลดการเกิดริ้วรอย รวมถึงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง

9. มะม่วงเขียวเสวยสุข อุดมด้วยไฟเบอร์ วิตามินบี 6 วิตามินเอ และวิตามินซี รวมทั้งโพแทสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี นอกจากนี้ก็ยังมีเควอซิทิน เบต้าแคโรทีน กรดโฟลิก และ แอสตรากาลิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง หรือภาวะเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ที่เกิดจากสารอนุมูลอิสระ

10.สับปะรดภูเก็ต อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินต่างๆจำนวนมาก ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต วิตามินซี วิตามินบี1 บี2 บี3 บี5 บี6 กรดโฟลิก ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุแมงกานีส ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ธาตุสังกะสี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ลดอัตราความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็ง 

ที่มา : thaiquote