5 เคล็ด (ไม่) ลับพลิกชีวิตสู่ความสำเร็จอย่างถาวร

by ThaiQuote, 28 เมษายน 2559

เคล็ดลับที่ 1 เงิน+ ความสุข = ความสำเร็จ  

โลกยุคใหม่หลายคนมองว่าการทำงานหนักกว่าคนอื่นทำให้มีเงินมากกว่าคนอื่น และสามารถซื้อความสุขได้มากกว่าคนอื่น ความจริงเป็นเช่นนั้นจริงหรือหากคิดเป็นสมการง่าย ๆถ้าเรามีเงินเพิ่มขึ้น 30 % เรามีความสุขเพิ่มขึ้น 30 % จริงหรือไม่ หากเราต้องมีความเครียดมากกว่าเดิม มีความวิตกกังวลมากกว่าเดิม ใช้ชีวิตบนท้องถนนมากกว่าเดิม กินข้าวไม่ตรงเวลาเหมือนเดิม แสดงว่ารายได้เพิ่มขึ้นก็จริงแต่มวลความสุขลดลง ต้องดึงความสมดุลกลับมา  

เคล็ดลับที่ 2 ธรรมชาติ+สมดุล = ความความสำเร็จ

มนุษย์คือธรรมชาติ และธรรมชาติคือความสมดุล เมื่อคุณทำงานหนักย่อมได้ผลตอบแทนที่มากกว่าคนอื่น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยสุขภาพที่ทรุดโทรม ในทางกลับกันหากคุณเกียจคร้านไม่ชอบทำงานสิ่งได้รับคือความสบาย แต่ก็ต้องแลกกับความยากจนและการไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม ทำอย่างไรจึงจะสร้างความสมดุลให้กับตัวเองด้วยการทำงานอย่างเหมาะสม มีรายได้อย่างเหมาะสม และดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสม ถ้าคุณสามารถหาความสมดุลตรงนี้ได้ คุณจะเป็นคนที่น่าอิจฉาอย่างมาก

เคล็ดลับที่ 3 ออม+มั่นคง = ความสำเร็จ

สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ทุกคนกังวลคือเราจะอยู่อย่างไรหลังเกษียณ การหวังพึ่งลูกหลานเพียงอย่างเดียวคงไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ตรงนี้จึงขึ้นอยู่กับการออม เราต้องใช้สติในการดำเนินชีวิต รู้ว่ามีรายได้เท่าไหร่ ควรจะใช้จ่ายเท่าไหร่ และเหลือเป็นเงินเก็บเท่าไหร่ พูดง่าย ๆคือเงินออกต้องน้อยกว่าเงินเข้า

เคล็ดลับที่ 4  เงิน + ลงทุน `= ความสำเร็จ

คนมีเงินเก็บไว้ในลิ้นชักเฉย ๆนับวันมูลค่ายิ่งลดลง จำเป็นต้องนำไปลงทุนเพื่อให้ผลิดอกออกผล การลงทุนไม่ใช่หมายถึงการซื้อมาขายไปเท่านั้น การออมก็ถือเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งเช่นการซื้อพันธบัตรรัฐบาล การซื้อประกันภัย แต่ถ้าถ้าใครที่ชอบความเสี่ยงบ้างก็อาจนำเงินไปลงทุนผ่านกองทุนรวม หรือผ่านตลาดหลักทรัพย์ แต่ต้องลงทุนอย่างมีสติ รอบคอบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ หรือหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็ไม่ต้องเจ็บตัวมากนัก

เคล็ดลับที่ 5 ความคิด+กระทำ = ความสำเร็จ

คนที่จะประสบความสำเร็จต้องเริ่มต้นด้วยการคิดบวก สมองจะทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ตามความต้องการของคุณโดยไม่บิดพลิ้ว ถ้าคุณต้องการความล้มเหลว สมองก็จะให้ความคิดด้านลบกับคุณ แต่ถ้าคุณต้องการความสำเร็จ สมองก็จะให้ความคิดด้านบวก คุณจึงต้องฝึกคิดบวก และกระทำตามความคิดนั้น เพื่อเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอย่างถาวร

และนี่คือสูตรง่าย ๆ ที่นำมาเสนอ ส่วนจะถนัดสูตรไหน อย่างไรก็ตามแต่สะดวกก็แล้วกัน เพราะสิ่งต่าง ๆเหล่านี้ไม่มีขาย ใครอยากได้ต้องทำเอง