“ลุงตู่”เบรก “ออร์กาไนซ์”งานพบเพื่อนครูไม่ต้องมีสคริปต์เอาใจ

by ThaiQuote, 13 พฤษภาคม 2559

"ท่านนายกฯฝากแง่คิดถึงคุณครูทุกท่านว่าครูดีคือครูที่ให้ความรู้ ครูที่ยอดเยี่ยมคือครูที่ให้ปัญญา ครูที่ยิ่งใหญ่คือครูผู้ให้แรงบันดาลใจ และครูไทยในความปรารถนาคือผู้ที่ทำได้ทุกสิ่งที่กล่าวมาเพื่อให้เด็กไทยหลุดจากวงจรของการเรียนแบบท่องจำ สู่การใช้ความคิด ความเข้าใจและต่อยอดความคิดไปสู่การเปลี่ยนแปลงตนเอง สังคม และประเทศได้"

          พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯยังได้ฝากไปยังทีมออร์กาไนซ์เซอร์ผู้จัดงานว่า ไม่ต้องเอาใจท่านจนถึงขนาดต้องเขียนไว้ในกำหนดการให้ผู้เข้าฟังตบมือตามช่วงเวลา หรือส่งเสียงเชียร์ท่านนายกฯ ตามที่มีข่าวกระจายทาง social media

          "ทุกครั้งที่ท่านนายกฯมีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชน ไม่ว่าในโอกาสหรือสถานที่ใด สิ่งเดียวที่ท่านต้องการคือความเข้าใจจากพี่น้องประชาชน โดยท่านเอาความจริงใจของท่านมาแลกจะได้ความเข้าใจมากหรือน้อย ท่านก็ไม่เคยปริปาก ขอให้พี่น้องประชาชนมอบให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจท่านก็ยินดีมากแล้ว และที่สำคัญไม่เคยต้องการทำให้พี่น้องประชาชนลำบากเดือดร้อน ท่านเอ่ยในที่ประชุมครม.เสมอว่าเราทุกคนไม่ได้มาจากการเมือง แต่ก็มาเพื่อทำให้ประเทศมั่นคงก้าวหน้า ประชาชนมีความสุข ไม่ต้องการคะแนนนิยม ไม่ต้องการสร้างภาพ แต่ต้องสร้างประเทศที่มั่นคง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างแท้จริง"