อ่านซะ ! จากพุทธทำนายทายสู่ความจริงโลกปัจจุบัน

by ThaiQuote, 22 พฤษภาคม 2559

1.ทรงฝันว่ามีโค 4 ตัว พากันวิ่งมาสู่ท้องพระลานหลวง ส่งเสียงคำรามลั่น แสดงอาการจะชนกัน แต่แล้วต่างล่าถอยไปไม่ชนกัน -ทรงทำนายว่าในอนาคตเมื่อโลกหมุนไปถึงจุดที่เสื่อมลง มนุษย์ไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรม ฝนฟ้าจักแล้ง ทุพภิกขภัยจักเกิดขึ้น คล้ายเมฆตั้งเค้าจะมีฝน มีเสียงคำรามกระหึ่มแต่แล้วก็ไม่ตก กลับหายไปเหมือนโคตั้งท่าจะชนกันแต่ไม่ชนกัน

2. ทรงฝันว่าต้นไม้เล็ก ๆ โตเพียงคืบกลับออกดอกออกผล  ทรงทำนายว่าต่อไปเมื่อโลกเสื่อม มนุษย์แม้จะมีวัยเยาว์ก็จะมีราคะและมีลูกแต่เด็ก ๆ

3. ทรงฝันว่าแม่โคใหญ่พากันดื่มนมของลูกโคที่เพิ่งเกิด - ทรงทำนายว่าในอนาคตการเคารพผู้ใหญ่ เช่นพ่อแม่ ครูบาอาจารย์จะเสื่อมถอย คนเฒ่าคนแก่เมื่อหมดที่พึ่งต้องร้องขอความเมตตาจากเด็ก ดุจแม่โคกินนมลูกโค

4. ทรงฝันว่าผู้คนไม่ใช้โคตัวใหญ่เทียมแอกลากเกวียนกลับไปใช้โครุ่นที่ปราศจากกำลัง - ทรงทำนายว่าในภายหน้าเมื่อผู้มีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม แทนที่จะยกย่องและมอบหมายหน้าที่ให้กับผู้มีสติปัญญา กลับไปมอบยศศักดิ์ให้กับคนหนุ่มที่อ่อนหัดด้อยประสบการณ์ ทำให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่ดี กิจการต่างๆ จึงไม่สำเร็จ

5. ทรงฝันว่าม้าตัวหนึ่งมีปากสองข้าง ฝูงชนเอาหญ้าไปป้อนที่ปากทั้งสองข้าง  - ทรงทำนายว่าในอนาคตเมื่อผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจไม่ดำรงอยู่ในธรรม ตัดสินคดีต่าง ๆตามใจชอบ โดยรับสินบนจากทั้งสองฝ่าย ดังม้าที่กินหญ้าทั้งสองปาก

6. ทรงฝันว่าฝูงชนเอาถาดทองไปให้หมาจิ้งจอกถ่ายปัสสาวะ - ทรงทำนายว่าต่อไปคนดีมีสกุลจะสิ้นอำนาจวาสนา คนตระกูลต่ำหรือคนพาลจะได้เป็นใหญ่เป็นโตและคนมีตระกูลจะต้องยกลูกสาวให้แก่ผู้ไร้ตระกูลเหล่านั้น

7.ทรงฝันว่ามีชายคนหนึ่งนั่งฟั่นเชือก แล้วหย่อนลงไปใต้ตั่ง นางหมาจิ้งจอกใต้ตั่งกัดกินเชือกนั้นโดยที่เขาไม่รู้ตัว  ทรงทำนายว่ากาลข้างหน้าผู้หญิงจะเหลาะแหละ ลุ่มหลงในสุรา ประพฤติทุศีล นำทรัพย์ที่สามีหาได้ด้วยความลำบากไปใช้ เหมือนนางหมาใต้ตั่งคอยกัดกินเชือก

 8. ทรงฝันว่ามีตุ่มน้ำเต็มเปี่ยมวางอยู่ตรงประตูแวดล้อมด้วยตุ่มว่างเปล่าจำนวนมาก แต่คนก็ยังตักน้ำใส่ตุ่มที่เต็มจนล้นแล้วล้นอีก โดยไม่ตักใส่ตุ่มที่ว่างนั้นเลย - ทรงทำนายว่าในอนาคตเมื่อศาสนาเสื่อม คนเป็นใหญ่หรือมีอำนาจจะเบียดเบียนเอาเปรียบผู้ด้อยกว่า คนจนจะหารายได้ไปส่งเสริมให้คนรวยๆยิ่งขึ้น

9. ทรงฝันเห็นสัตว์ต่างๆพากันเดินลงไปดื่มน้ำในสระ แต่น้ำบริเวณที่สัตว์เหยียบย่ำกลับใสสะอาด  ส่วนน้ำกลางสระที่ไม่มีสัตว์เหยียบย่ำกลับขุ่น - ทรงทำนายว่าต่อไปเมื่อคนมีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม ขาดเมตตา กินสินบน ชาวเมืองจะหนีไปอยู่ตามที่อื่น ๆ เหมือนน้ำรอบ ๆใส  ส่วนตรงกลางขุ่นมัว

10. ทรงฝันเห็นข้าวในหม้อใบเดียวกันสุกไม่เท่ากัน -ทรงทำนายว่าในอนาคตเมื่อคนไม่อยู่ในศีลในธรรม ทำให้ฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาลและไม่ทั่วถึง การเพาะปลูกบางแห่งได้ผล บางแห่งไม่ได้ผล

11. ทรงฝันว่าคนนำแก่นจันทน์ไปแลกกับเถาวัลย์เน่า - ทรงทำนายว่ากาลภายหน้าภิกษุอลัชชีเห็นแก่ได้ทั้งหลาย นำธรรมะไปใช้เป็นเครื่องมือหากิน เหมือนเอาแก่นจันทน์ (ความหลุดพ้น) ไปแลกเถาวัลย์เน่า (ลาภสักการะ)

 12. ทรงฝันเห็นกะโหลกน้ำเต้าจมน้ำได้  ทรงทำนายว่าต่อไปคำพูดของคนที่ไม่มีน้ำหนัก ไม่ควรจะได้รับความเชื่อถือ กลับได้รับความเชื่อถือ

13. ทรงฝันว่าศิลาแท่งทึบลอยน้ำได้ - ทรงทำนายว่าต่อไปคำพูดของคนที่มีน้ำหนัก ควรได้รับความเชื่อถือ  กลับไม่ได้รับความเชื่อถือ

14. ทรงฝันเห็นฝูงเขียดตัวเล็ก ๆวิ่งไล่กวดงูตัวใหญ่และกัดเนื้องูขาดแล้วกินเข้าไป - ทรงทำนายว่า เมื่อมนุษย์ปล่อยตัวปล่อยใจตามกิเลส สามีจะตกอยู่ในอำนาจของเมียเด็ก เหมือนเขียดตัวเล็กๆที่กินงู

15. ทรงฝันว่าฝูงพญาหงส์ทองถูกแวดล้อมด้วยกา - ทรงทำนายว่าในอนาคตผู้มีตระกูลต้องไปสวามิภักดิ์ต่อผู้ไม่มีตระกูล

16. ทรงฝันว่าฝูงแกะพากันไล่กวดฝูงเสือและกัดกิน – ทรงทำนายว่าต่อไปภายหน้าหากคนชั่วเรืองอำนาจ คนดีจะถูกทำร้าย

 ที่มา : thaiquote