เฮ้ย...จริงดิ ! รถไฟฟ้าสีม่วงค่าโดยสาร 14-42 บาท - ที่จอดรถ 2 ชม.10บาท

by ThaiQuote, 1 กรกฎาคม 2559

ตามที่กระทรวงคมนาคมได้นำเสนอหลักการร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) อันเกี่ยวเนื่องกับค่าบริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงคลองบางไผ่ - เตาปูน รวมไปถึงอัตราค่าโดยสารร่วม ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (บางซื่อ-หัวลำโพง) ในปัจจุบัน และอัตราค่าที่จอดรถตามจุดจอดแล้วจร (Park and Ride) ของสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ที่ประชุมครม.ได้มีมติเห็นชอบหลักการ พร้อมให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

              อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงคลองบางไผ่-เตาปูนจะมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 14 บาท สูงสุด 42 บาท ส่วนอัตราค่าโดยสารร่วมระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ บางซื่อ และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคลนั้น จะมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดอยู่ที่ 70 บาท

ในขณะที่อัตราค่าบริการจอดรถยนต์ที่อาคารจอดแล้วจร (Park & Ride) ทั้ง 4 แห่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ บางซื่อ นั้น อัตราค่าบริการเคาะออกมาอยู่ที่ 10 บาทต่อ 2 ชั่วโมง สำหรับผู้มาใช้บริการรถไฟฟ้า และ ชั่วโมงละ 20 บาทสำหรับผู้ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้า โดยมีจุดจอดแล้วจร สถานีคลองบางไผ่, สถานีสามแยกบางใหญ่, สถานีท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี

ที่มา : thaiquote