อย่าให้ใครว่าแท็กซี่ไทย...แล้งน้ำใจ

by ThaiQuote, 8 กรกฎาคม 2559

ปีนี้ทางสถานีฯร่วมกับเครือข่ายแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ จัดกิจกรรมมอบน้ำแทนน้ำใจเพื่อร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่หันมาให้ความสำคัญกับการบริการด้วยน้ำใจ ผ่านแคมเปญ “อย่าให้ใครว่าแท็กซี่ไทยแล้งน้ำใจ” โดยจะแจกน้ำดื่มจำนวน 10,000 ขวด แก่ผู้ที่ทำงานเพื่อส่วนรวมบนท้องถนนและประชาชนทั่วไป เพื่อเพิ่มความสดชื่นในการทำงาน ณ สวนลุมพินีบริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และประตูด้านถนนพระราม 4

นายนันทพรกล่าวต่อไปว่า การรวมตัวในแคมเปญอย่าให้ใครว่าแท็กซี่ไทยแล้งน้ำใจครั้งนี้จะเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญ และขยายผลโครงการแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์เพื่อร่วมปฏิญาณตนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอนาคตไทย ปัจจุบันมีมากกว่า 104 องค์กร ด้วยการประกาศเจตนารมณ์ร่วมขับเคลื่อนสังคมไทย สร้างจิตสำนึกและความตระหนักถึงความสำคัญของวิชาชีพผู้ขับแท็กซี่ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมในฐานะ ฮีโร่บนท้องถนนโดยจะมีการจัดฝึกอบรมให้กับแท็กซี่ที่ร่วมโครงการฯใหม่อีก 200 คน ในวันที่ 3 สิงหาคม 2559 โดยเน้นในเรื่องการพัฒนาคุณภาพการให้บริการและการสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นหลัก

เป้าหมายในการสื่อสารผ่านแคมเปญ อย่าให้ใครว่าแท็กซี่ไทยแล้งน้ำใจในครั้งนี้ ต้องการที่จะเพิ่มการรับรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯอีกเป็นจำนวนมากว่า แท็กซี่ส่วนใหญ่เป็นแท็กซี่ที่ดี มีจริยธรรม คุณธรรม และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ซึ่งจะมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้กับผู้โดยสารโดยแท็กซี่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครผ่านทาง TRS 1255 Contact Center หรือประชาชนทั่วไปหากพบปัญหาต่างๆ ในสังคม ก็สามารถโทรมาขอความช่วยเหลือได้ทางช่องทางนี้ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกันนายนันทพร กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สิงห์ชัย กิจพิทักษ์ ประธานเครือข่ายแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ กล่าวว่า เข้าใจและเห็นใจผู้โดยสารถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ในฐานะผู้ขับขี่แท็กซี่ก็อยากสะท้อนให้สังคมได้เห็นอีกมุมหนึ่งว่าแท็กซี่ดี ๆที่ตั้งใจประกอบอาชีพโดยสุจริตนั้นมีอยู่และเชื่อว่ามีจำนวนไม่น้อย จึงอยากจะรณรงค์ให้เพื่อนร่วมวิชาชีพได้ช่วยกันสร้างมาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพขึ้นมา ปัจจุบันในกลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์นับตั้งแต่มีการรวมตัวกันก็มีการทำกิจกรรมจิตอาสากันอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงให้การช่วยเหลือผู้คนบนท้องถนนในช่วงวิกฤต เช่น รับส่งคนป่วย ช่วยซ่อมหรือลากรถเสียออกจากถนน ฯลฯ

อาชีพแท็กซี่ไม่ใช่เป็นเพียงผู้ขับรถบริการสาธารณะแต่ยังทำได้อีกหลายบทบาทที่ช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ แท็กซี่เป็นได้ทั้งทูตวัฒนธรรมทางการท่องเที่ยว หน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ช่างซ่อมรถหรือบุรุษพยาบาลบนท้องถนน เป็นอาชีพที่เราควรจะภูมิใจ และทำให้ดีที่สุดในฐานะส่วนหนึ่งของสังคม” 

ที่มา : thaiquote