อุตุฯ เตือนภัย ระวังฝนตกหนัก

by ThaiQuote, 16 สิงหาคม 2559

          สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 2 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 ส.ค. 59

          ในส่วนของพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ โดยพยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีโอกาสที่จะเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

          ด้านสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ มีคำสั่งด่วนที่สุดให้ทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เคยประสบภัย ให้เฝ้าระวังพิเศษ และเตรียมพร้อมอพยพประชาชนหากฝนตกหนักเกิน 90 มิลลิเมตร / 24 ชั่วโมง

           ขณะเดียวกันที่ นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จังหวัดที่น่าเป็นห่วงที่สุดในขณะนี้ คือ จังหวัดพะเยาและน่าน รองลงมา คือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือและส่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ลงไปสำรวจและให้การช่วยเหลือและแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ริมน้ำให้เตรียมการเฝ้าระวัง และอพยพ โดย ในส่วนของทางหน่วยทหารนั้นได้มีการเตรียมรถ เรือ ยานพาหนะต่าง ๆ ในการอพยพพี่น้องประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย