เพิ่มจุดจอดรถ 2 พันคันรองรับปชช.ร่วมถวายความอาลัย

by ThaiQuote, 20 ตุลาคม 2559

รวมถึงพื้นที่ในวัดบริเวณใกล้เคียงได้แก่วัดพระเชตุพนฯ วัดมหาธาตุฯ โดยจะให้เป็นสถานที่พักผ่อนมีอาหารไว้ดูแลให้กับประชาชนที่เดินทาง มาถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

       ทั้งนี้รัฐบาลยังได้จัดเตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทาง การจอดรถยนต์ส่วนบุคคล และเรื่องที่พัก รวมทั้งการจัดระเบียบการจราจรรอบบริเวณพระราชพิธี เพื่อลดปัญหาการติดขัดของจราจร และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนรองรับจำนวนรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 คัน ซึ่งทาง ขสมก.ได้จัดพื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้นอีก 2 จุด คือ บริเวณเซ็นทรัลพระราม 2 และบริเวณเซ็นทรัลศาลายา โดยจะมีรถไว้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารไปยังบริเวณพระราชพิธี เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึง 24.00 น. หรือจนกว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

         สำหรับจุดรับ-ส่งประชาชนที่ต้องการใช้บริการรถของขสมก. มีทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน คือ จุดที่ 1 บริเวณหน้าร้านสกายไฮด์ ถ.ราชดำเนินกลาง จุดที่ 2 บริเวณหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง จุดที่ 3 ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า หน้าสำนักงานท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ถ.พระอาทิตย์ จุดที่ 4 วงเวียน รด. สวนเจ้าเชตุ โดยจะมีรถรางรับ-ส่งประชาชน ตามเส้นทางโดยรอบพระบรมมหาราชวัง