SMEs แบงค์รุกตลาดออนไลน์ เดินหน้าพัฒนาลูกค้าสู่ยุค 4.0

by ThaiQuote, 21 ตุลาคม 2559

ล่าสุด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SMEs แบงค์ เป็นอีกภาคส่วนหนึ่งที่เดินหน้าขับเคลื่อนเรื่องของ การพัฒนาผู้ประกอบการสู่ยุค 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม

 

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคาร กล่าวว่า ธนาคารให้ความสำคัญกับนโยบายรัฐบาลเรื่อง Thailand 4.0 จึงได้จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการรวยด้วยการตลาดออนไลน์ครั้งที่ 2 ให้กับลูกค้าธนาคารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ซึ่งครั้งนี้ได้ปรับหลักสูตรเพิ่มความเข้มข้นเน้นการจัด Work shop ให้ลูกค้าได้ลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ด้านการพัฒนาออกแบบ Product  ให้มีมาตรฐาน  ผ่าน Design ที่โดดเด่น  มีเรื่องราว (Story)ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเป็นจุดขาย  ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก  มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจอาหารและความงาม  กลุ่มเครื่องประดับจิวเวลรี่  สินค้าแปรรูปจากผ้าพื้นเมือง ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพและสปาเป็นหลัก  โดยหลังจากนี้ธนาคารจะเดินหน้าจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ SMEs ในต่างจังหวัดทั่วประเทศต่อไป 

นอกจากนี้ธนาคารฯยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้า  ทั้งด้านดีไซน์และมาตรฐานผลิตภัณฑ์  เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ตลาดออนไลน์  มุ่งผลักดันให้ก้าวต่อไปสู่ตลาดสากล  โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้ายังต่างประเทศ  ล่าสุดได้นำลูกค้าจำนวนหนึ่งไปทดลองขายที่ตลาดเฉินตู ประเทศจีน และเมืองเสียมเรียบประเทศกัมพูชา ทำให้ลูกค้าสามารถกระจายสินค้าได้มากขึ้นทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์  ธนาคารก็พร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพิ่ม รวมถึงการร่วมลงทุนเพื่อให้ธุรกิจสามารถขยายตัวต่อไปได้