ธ.ก.ส. ผนึกเดอะมอลล์กรุ๊ป - ตลาดไท ยกระดับตลาดสินค้าเกษตร

by ThaiQuote, 15 พฤศจิกายน 2559

นายอดุลย์ กาญจนวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวถึงความร่วมมือในโครงการนี้ ว่าธ.ก.ส.จัดทำโครงการหนึ่งตำบลหนึ่ง SME เกษตร สนับสนุนเกษตรกรครบวงจรตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต การพัฒนาคุณภาพ การตลาดและด้านสินเชื่อ เพื่อให้ SMAEs  มีความเข้มแข็งเป็นหัวขบวนในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ      ด้านการเกษตรของประเทศ ตั้งเป้าหมาย 72,000 ราย วงเงินสินเชื่อ 72,000 ล้านบาท โดย ธ.ก.ส.สนับสนุนสินเชื่อและความรู้ให้เกษตรกรลูกค้าเพื่อผลิตสินค้าการเกษตรที่ดีมีคุณภาพพร้อมสนับสนุนช่องทางด้านการตลาด ในครั้งนี้ธ.ก.ส.ร่วมมือกับบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  จำกัด และบริษัท ไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) เพื่อเชื่อมโยงผลผลิต    ในโครงการของเกษตรกรที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ผ่านการคัดสรรมาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ที่มีชื่อเสียง มีกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง สินค้าคุณภาพจากเกษตรจะจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงนับเป็นการขยายตลาดได้เป็นอย่างดี  ในด้านตลาดไทนั้นถือว่าเป็นแหล่งกระจายสินค้าขนาดใหญ่ศูนย์รวมของผลผลิตการเกษตร เป็นช่องทางตลาดที่มีศักยภาพ   ที่จะรองรับและกระจายผลผลิตของเกษตรกรได้เป็นอย่างดีเยี่ยมอีกช่องทางหนึ่ง สร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกร   ที่ร่วมโครงการฯ ความร่วมมือของ 3 หน่วยงานในครั้งนี้ นับเป็นการยกระดับผลผลิตของเกษตรกรด้วยการจัดมาตรฐานคุณภาพ และเพิ่มช่องทางการจำหน่าย พร้อมทั้งต่อยอดให้เกษตรกรผู้ร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 SME เกษตร และโครงการชุมชนสามารถปรับเปลี่ยนการผลิตเพื่อสู้กับวิกฤตภัยแล้ง พัฒนาเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจ ในด้านมาตรฐานและคุณภาพของสินค้าเกษตรสร้างรายได้และความมั่นคงให้เกษตรกรไทย ”

ด้านนางลักขณา นะวิโรจน์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพและตลาด ของโครงการหนึ่งตำบลหนึ่ง SME เกษตร  เพื่อเชื่อมโยงและเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตทางการเกษตรที่มีมาตรฐานและคุณภาพของเกษตรกรสู่ผู้บริโภคผ่านซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่ม  เดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อช่วยผลักดันในการพัฒนาสินค้าเกษตรเพื่อให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดี อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ขณะที่ นายเกรแฮม แซนเดอร์ส บริษัท ไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) กล่าวว่า ตลาดไทเป็นศูนย์กลางของสินค้าเกษตรในระดับประเทศ  เราเล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่ง ตลาดไทจึงกำลังพิจารณาสิ่งที่ตลาดไทอาจจะทำได้เพื่อสนับสนุนให้โครงการบรรลุเป้าหมาย และเป็นสถานที่พบกันระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ที่ต้องการสินค้าเกษตรคุณภาพ

               ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการ เชื่อมโยงผลผลิตเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. คือ ข้าว A-Rice จำนวน 250 ตัน กล้วยหอมทอง จำนวน 3,000 ตัน และผักอีกจำนวน 2 ชนิด มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการประมาณ 200 คน  ขยายตลาดผ่านช่องทางจำหน่ายของบริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) ซึ่งเป็นการบูรณาการโครงการหนึ่งตำบลหนึ่ง SME เกษตร และโครงการชุมชนปรับเปลี่ยนการผลิตสู้วิกฤตภัยแล้ง โดยมุ่งเน้นให้เกษตรกรรวมตัวกัน  ในรูปของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างขีดความสามารถและพลังในการทำงาน รวมทั้งการช่วยเหลือเกื้อกูลกันของเกษตรกร   เกษตรกรได้รับการอบรมความรู้ ด้านห่วงโซ่อุปทานการผลิต ตั้งแต่การปลูก การดูแลรักษา การเก็บเกี่ยว การจัดขนาดมาตรฐานผลผลิต การจัดการผลผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะขับเคลื่อนเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งและมั่นคง  ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้น

  


ที่มา : Thaiquote