ชวนเที่ยว “ตลาดคลองผดุง” ในงาน “คลังพัฒนาชาติฯ”

by ThaiQuote, 2 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวมีวันสำคัญของคนไทยคือวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยในการจัดงานจะมีการน้อมนำแนวคำสอนและพระราชดำริต่าง ๆของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาใช้เป็นแนวทาง โดยเฉพาะเรื่องการออมที่พระองค์ทรงปลูกฝังนิสัยรักการออมให้ประชาชนชาวไทย จนเป็นที่มาของ “วันออมแห่งชาติ” กระทรวงการคลังจึงได้นำแนวคิดพระราชทานนี้มาใช้เป็นหัวข้อหลักในการจัดงานตลอด 3 สัปดาห์ที่จะถึงนี้

      สำหรับสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 1 - 9 ธันวาคม 2559 จะเป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด“คลังรวมใจถวายองค์พ่อหลวง” ซึ่งจะสะท้อนถึงพระอัจฉริยภาพของพระองค์ผ่านการออมเศรษฐกิจ ออมสังคม และออมสิ่งแวดล้อม ซึ่งหมายถึงการดูแลสิ่งต่าง ๆรอบตัวเราในทุกมิติ รวมถึงได้นำสินค้าและการจำหน่ายอาหารจากผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้า SMEs มาจำหน่ายในราคาถูก

      ในส่วนสัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2559 จะเป็นการนำของดีจากภาคต่าง ๆ ทั่วไทย สินค้า SMEs สินค้า OTOP ภายใต้แนวคิด “คลังของดี 4 ภาค” โดยจะมีการจัดกิจกรรมในหัวข้อ “เศรษฐกิจพอเพียง” “ความรู้ทางการเงิน”“การจัดตลาดประชารัฐ” ด้วยการนำสินค้าของดีของแต่ละภาคมาจำหน่ายในราคาถูก

     ขณะที่สัปดาห์สุดท้ายระหว่างวันที่ 17 – 23 ธันวาคม 2559 เป็นการรวบรวมสินค้าดีมีคุณภาพที่เหมาะจะซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ รวมทั้งยังมีบริการห่อของขวัญฟรีภายใต้แนวคิด “คลังของขวัญวันปีใหม่” พร้อมด้วยการให้บริการทางเงิน การเขียนแผนธุรกิจ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ”

     นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Highlight โดยกระทรวงการคลังได้คัดสรรสินค้าคุณภาพดีราคาถูก อาหารอร่อยจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศมาจำหน่ายทั้งในรูปแบบของตลาดน้ำ (วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์) และตลาดริมคลองโดยจำลองมาจากตลาดน้ำคลองลัดมะยม รวมถึงการเปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกฯ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากประชาชน


p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 11.0px Helvetica; -webkit-text-stroke: #000000} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 11.0px Helvetica; -webkit-text-stroke: #000000; min-height: 13.0px} span.s1 {font-kerning: none}