คาด “ไฮซีซั่น”นักท่องเที่ยวใช้บริการ “สุวรรณภูมิ” พุ่ง 1.7 แสนต่อวัน

by ThaiQuote, 3 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านเข้า-ออกทสภ.เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ ทสภ.ได้เตรียมพร้อมด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อรองรับการเดินทางสำหรับผู้โดยสาร รวมทั้งได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสารตามจุดต่างๆ

                ขณะที่การให้บริการจุดจอดรถยนต์ จะมีพื้นที่รองรับการให้บริการจอดรถที่อาคารและลานจอดรถยนต์ 1 – 4 ซึ่งสามารถรองรับการให้บริการจอดรถได้ประมาณ 6,000 คัน และจัดเตรียมพื้นที่จอดรถสำรองบริเวณด้านข้างโรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิไว้อีกด้วย ซึ่งสามารถรองรับการจอดรถได้กว่า 450 คัน รวมทั้งลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน A, C และ D ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 2,154 คัน

                นอกจากนี้หากเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเกิน 3 วัน ผู้โดยสารจะได้รับการยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ที่จอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ซึ่งบริเวณนี้สามารถจอดรถได้กว่า 700 คัน โดยทสภ.ได้จัดเตรียมรถ Shuttle Bus สายพิเศษสำหรับวิ่งให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างบริเวณลานจอดรถระยะยาวโซน C กับ อาคารผู้โดยสารทุก ๆ 15 นาที ซึ่งจุดจอดรถ Shuttle Bus จะอยู่ที่อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 5 และผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ประตู 5 โดยผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

                ในส่วนของสายการบินที่แจ้งของดทำการบินในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวน 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบิน Delta Airlines ของประเทศสหรัฐอเมริกา และสายการบิน Raya Airways SDN BHD ของประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้ปัจจุบัน ทสภ.มีสายการบินให้บริการรวมทั้งสิ้น 135 สายการบิน โดยแบ่งเป็น สายการบินประจำรับขนผู้โดยสารผสมสินค้าจำนวน 102 สายการบิน สายการบินประจำรับขนเฉพาะสินค้าจำนวน 9 สายการบิน และสายการบินที่ใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกับสายการบินอื่น(code share) จำนวน 24 สายการบิน