ขาช้อปโปรดทราบ! “พาณิชย์” ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ เอาไปเลยสูงสุด 80% ดีเดย์ 15 ธ.ค. 59 ถึง 4 ม.ค. 60

by ThaiQuote, 15 ธันวาคม 2559


การจัดงานลดราคาสินค้าในครั้งนี้เป็นการลดราคาเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยสินค้าที่นำมาลดราคาจะมีมากกว่าการลดราคาปกติ และจัดนานกว่าปีก่อนที่จัดเพียง 10 วัน โดยคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยช่วงปีใหม่ และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 80,000 ล้านบาท ช่วยลดค่าครองชีพได้ 30% หรือกว่า 24,000 ล้านบาท

          สำหรับสินค้าที่จะนำมาลดราคามีทุกหมวดสินค้าตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และวัสดุก่อสร้าง และที่สำคัญหลายห้างมีความยินดีในการรับซื้อข้าวสารจากเกษตรกรมาจำหน่ายและนำมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญ เพื่ออุดหนุนข้าวไทย ให้กำลังใจชาวนาอีกด้วย

          โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ได้แก่ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ จำนวน 4 ราย คือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โฮม โปรดักส์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างสรรพสินค้า จำนวน 4 ราย คือ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด ซูเปอร์มาร์เกต จำนวน 4 ราย คือ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด บริษัท ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ จำกัด และร้านสะดวกซื้อ จำนวน 4 ราย คือ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด บริษัท สหลอว์สัน จำกัด บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

          นางอภิรดีกล่าวว่า การจัดงานลดราคาสินค้าสอดคล้องกับที่รัฐบาลมีนโยบายช้อปช่วยชาติออกมา โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายที่ซื้อสินค้าในช่วงวันที่ 14 ธ.ค.-31 ธ.ค. 2559 มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ไม่เกิน 15,000 บาทต่อราย สำหรับการยื่นแบบภาษีประจำปี 2559 ซึ่งจะช่วยให้มีการจับจ่ายซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงสุดท้ายของปีได้เพิ่มขึ้น

          ทั้งนี้ จากการสอบถามทางห้าง พบว่าทุกห้างได้เตรียมความพร้อมในการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบให้แก่ประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้าในวันดังกล่าวพร้อมแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการได้โดยไม่มีปัญหาติดขัดและต้องรอนาน

ที่มา : Thaiquote 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org

ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจลงโฆษณาติดต่อด่วน [email protected]

โทรศัพท์ 022463270