เฮ้ยจริงดิ...! เอสเอ็มอีแบงค์กำไรแถมช่วยฟื้น SMEs ต่อยอด 4.0 ได้อีก

by ThaiQuote, 21 ธันวาคม 2559

ผลประกอบการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของผู้บริหาร และพนักงานที่ร่วมแรงร่วมใจให้บริการผู้ประกอบการในโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 59 ส่งผลให้สินเชื่อขยายตัวเพิ่มขึ้น และ NPL ลดลง คาดว่าในสิ้นปีนี้ผลการดำเนินงานจะสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

โครงการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ Turnaround โครงการเงินทุนพลิกฟื้นวิสาหกิจขนาดย่อม มีผู้ประกอบการได้รับการพลิกฟื้นธุรกิจ 75 ราย วงเงิน 65.58 ล้านบาท และได้รับการฟื้นฟูกิจการตามกฎหมาย 2 ราย บริการศูนย์ช่วยเหลือ SME (SME Rescue Center) ที่กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นเจ้าภาพ มอบหมายให้ ธพว. ร่วมเป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องร้องเรียนด้านการเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ธุรกิจประสบปัญหาด้านการเงิน โดยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและส่งเรื่องต่อให้หน่วยร่วมต่างๆ แก้ไขแล้วเสร็จ 787 ราย 

ด้านการส่งเสริมการตลาด ธพว.สานต่อดำริพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พัฒนาผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP กว่า 60 ราย โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยด้วยการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์เล่าเรื่องราวภูมิปัญญาท้องถิ่นเพิ่มมูลค่าสินค้า ผ่านโครงการ Modern SMEs : Design & Story และยังช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้ลูกค้า นำลูกค้าออกร้านกว่า 310 ราย มียอดการจำหน่ายกว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ ธพว. ส่งเสริมการตลาดยุคใหม่จัด  Workshop “รวยด้วยการตลาดยุคใหม่และ รวยด้วยการตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่องมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วม 597 ราย ขณะเดียวกันยังช่วยผลักดันผู้ประกอบการให้ค้าขายผ่านตลาด E-Commerce ในเว็บไซต์ Alibaba.com มีลูกค้าเข้ารับการอบรม 20 ราย ค้าขายผ่านเว็บไซต์แล้ว 5 ราย อยู่ระหว่างทดลองค้าขายบนเว็บไซต์ 15 ราย

                สำหรับการพัฒนา SMEs Startup เน้นผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์ที่มีการใช้แนวคิดหรือใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเป็นแนวคิดพัฒนาธุรกิจจริง ผ่านโครงการ The Angel BIZ Challenge, The Global Cleantech Innovation Program  for SMEs in Thailand และ Thailand ICT Awards (TICTA) โดยสนับสนุนเงินทุนและร่วมลงทุน ตลอดจนผลักดันทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่างประเทศ ส่วนที่สำนักงานใหญ่จัดสรรพื้นที่สำหรับทำงานฟรี Co-Working Space มีผู้มาใช้บริการกว่า 1,100 ราย และ Innovation Center มีสมาชิก 320 ราย นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เข้าไปพัฒนาชุมชน Social Enterprise ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อย่างยั่งยืนอีกด้วย และสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพิ่มขึ้น

 ที่มา : Thaiquote 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org

ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจลงโฆษณาติดต่อด่วน [email protected]

โทรศัพท์ 022463270