นายกฯห่วงปฏิรูปการศึกษาไม่คืบติดวังวนเดิมๆ

by ThaiQuote, 11 มกราคม 2560

ซึ่งนายกรัฐมนตรีอยากให้การศึกษาเกิดการเปลี่ยนแปลง มุ่งเน้นไปที่เส้นทางการศึกษาของเด็กตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา ทำให้เด็กรู้เส้นทางชีวิตของตัวเองว่าเรียนมาแล้วอยากเลือกเส้นทางไหนให้กับชีวิตทั้งการเรียนสายอาชีพและสายสามัญ เพราะหากทำได้จะลดปัญหาเด็กออกกลางคันได้อย่างแน่นอน

             “ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีผมจะดำเนินการทันที โดยเฉพาะระบบการแนะแนวในโรงเรียนจะต้องเป็นระบบที่เข้มข้นและทำให้เด็กเดินตามหาฝันของตนเองให้เจอ รวมถึงการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งเมื่อเร็ว ๆนี้ผมได้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัด พบว่าโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลแม้จะมีการเกลี่ยครูให้แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นระบบเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องนำไปให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่จะดำเนินการอัดคลิปวิดีโอของครูที่สอนเก่ง ๆไม่ว่าจะเป็นครูจากภาครัฐหรือเอกชน รวมถึงครูโรงเรียนกวดวิชาที่มีชื่อเสียงนำลงแผ่นซีดีให้เด็กพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้ครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ไม่ว่าเด็กในเมืองมีเทคนิคจากการเรียนของครูเก่งคนไหนเด็กพื้นที่ห่างไกลก็จะได้รบการเติมเต็มแบบเดียวกันกับเด็กในเมืองรมว.ศึกษาธิการกล่าวและว่า

ส่วนการดำเนินโครงการโรงเรียนที่ประสบปัญหาวิกฤตทางการศึกษา หรือโรงเรียนไอซียู ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมตัวเลข ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปจำนวนโรงเรียนไอซียูในเร็ว ๆนี้

 ที่มา : Thaiquote 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org

ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจลงโฆษณาติดต่อด่วน [email protected]

โทรศัพท์ 022463270