กสอ.เปิดโครงการ Genius Academy พัฒนาเอสเอ็มอี

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2560

  นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ.เปิดหลักสูตร Genius Academy เพื่ออบรมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านวิสัยทัศน์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยจะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจหลักสูตรผ่านทางออนไลน์ www.dipgeniusacademy.wixsite.com/2017 ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกจากคุณสมบัติสำคัญ อาทิความฝัน ความมุ่งมั่นในการดำเนินการ ศักยภาพ และความพร้อมของผู้ประกอบการ ความตั้งใจและไม่หยุดแสวงหาโอกาส ความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ และความเป็นไปได้ที่จะนำผลิตภัณฑ์มาต่อยอดเชิงพาณิชย์

โดย SMEs ที่ถูกคัดเลือกจำนวน 100 รายจะสามารถเข้าอบรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 200 วัน ภายใต้แนวคิด 200 Days to Dream อาทิ ด้านการตลาด การพัฒนาแอปพลิเคชัน และการออกแบบสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดได้เอง พร้อมเตรียมพาผู้ประกอบการ SMEs ที่ผ่านการอบรมแล้วจำนวน 25 ราย โดยเฉพาะกลุ่มอาหารและสินค้าไลฟ์สไตล์เดินทางไปทดสอบตลาดจริงและจับคู่ธุรกิจภายในงานแสดงสินค้า GIFTEX 2017 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และงาน Fine Food Australia 2017 ที่กรุงซิดนีย์ ออสเตรเลีย

          นายพสุ ยังกล่าวต่อว่า โครงการส่งเสริมเอสเอ็มอี ที่กสอ.ดำเนินการทั้งหมดในปีนี้ คาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจภาคเอสเอ็มอีขยายตัวมาอยู่ที่ร้อยละ 45 จากปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 42 - 43 คิดเป็นมูลค่าตลาดเอสเอ็มอีรวม 6 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นภาคบริการในสัดส่วนร้อยละ 80 และภาคการผลิตร้อยละ 20

Tag :