3- 9 มี.ค. ภูเก็ต ชวนเที่ยวงาน “อร่อยสารพันสวรรค์แห่งอาหาร”

by ThaiQuote, 26 กุมภาพันธ์ 2560

น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยภายในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 ว่า จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 19 ขึ้นในระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2560 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหินภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวคนท้องถิ่นได้ชิมอาหารขึ้นชื่อของดีของภูเก็ต ราคาถูก อร่อย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองให้คึกคักยิ่งขึ้น

      ด้านนายสุชา  ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร กล่าวว่าสำหรับการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 phuket food festival 2017 #Food heaven # “อร่อยสารพันสวรรค์แห่งอาหาร”ในครั้งนี้ จะมีอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของภูเก็ตมาออกบูธกว่า 100 บูธ การแสดงของนักเรียน นักศึกษา ศิลปินนักร้องชื่อดัง คาดว่าจะมีเงินสะพัดในการจัดงานประมาณ 5-10 ล้านบาท   

        สำหรับในปีนี้จะมีกิจกรรมพิเศษการรังสรรค์อาหารเมนูพิเศษ คือการนำวัตถุดิบที่เป็นแบรนด์ภูเก็ตแท้ ๆ คือกุ้งมังกรภูเก็ตและสับปะรดภูเก็ตซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนภูเก็ตทุกคน โดยร้านตู้กับข้าวทำหน้าที่นำเมนูกุ้งมังกร ภูเก็ตอันหลากหลายออกประชันกับภัตตาคารวังปลา นำสับปะรดมาออกเมนูยำกุ้งเสียบยาหนัด กับ ยาหนัดย่างมาให้ลิ้มลอง 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว และ มีเมนูกุ้งมังกรภูเก็ตเผา กลางลานสะพานหินเป็นครั้งแรก

       นอกจากนี้ยังมีกุ้งลายเสือ หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และซีฟู้ดนานาชนิดเผาถ่านให้เลือกรับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสต้นตำรับ โดยจะมีการจัดที่นั่ง 1,000 ที่นั่งรอบทิศเต็มลานสะพานหินในบรรยากาศสบายสบาย สีสัน ความสนุกสนานจะมีการตกแต่งสถานที่ให้ดูแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่สะพานหิน มีการจัดจุดถ่ายรูปหลากหลาย การจัดมุมให้เซลฟี่ กิจกรรมย่อยบนลานตัวแมสคอตและมีกิจกรรมแจกรางวัลบนเวทีตลอดของทุกคืน

          อย่างไรก็ตามการจำหน่ายอาหารทุกชนิดภายในงานทุกร้านจะให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องความสะอาดตามหลักโภชนาการและทุกร้านงดใช้โฟมในการบรรจุอาหารดังนั้นผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในความสะอาดปลอดภัยได้อย่างเต็มที่

Tag :