Thailand AR Explorer แอพฯ ททท.ชวนเที่ยวไทยเสมือนจริง

by ThaiQuote, 2 มีนาคม 2560

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.ได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “Thailand AR Explorer” เพื่อการเชื่อมต่อข้อมูลทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในรูปแบบออนไลน์ ผ่านการสแกนโปสเตอร์เพื่อเข้าถึงข้อมูลและเนื้อหาที่สามารถโต้ตอบหรือมีลูกเล่นการนำเสนอที่แปลกใหม่ เพื่อเพิ่มประสบการณ์เสมือนจริงที่สร้างความน่าสนใจ การจดจำและการเข้าถึงข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่นอกจากสร้างประสบการณ์ใหม่แล้วยังสามารถเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว และกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย สำหรับแอพพลิเคชั่น “Thailand AR Explorer ประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองไทยเสมือนจริง” นี้ นอกจากผู้ใช้จะได้รับข้อมูลและภาพเสมือนจริงแล้ว ยังสามารถแบ่งบัน (Share) ข้อมูล เนื้อหาไปยังสื่อออนไลน์อื่น ๆ ของตนได้อีกด้วย ทั้งนี้ททท.ได้คัดเลือกโปสเตอร์เพื่อจัดทำเบื้องต้น 5 หัวข้อ ได้แก่
  1. Floating Market โดยแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับตลาดน้ำที่โดดเด่นใน ประเทศไทย 13 แห่ง ในรูปแบบ Place Information บนแอปพลิเคชั่น
  2. Adventure ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมผจญภัย และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่น่าหลงใหลของประเทศไทยในรูปแบบวิดีโอบนบนแอพพลิเคชั่น
  3. Songkran Festival โดยแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเทศกาลสงกรานต์งานประเพณีขึ้นปีใหม่ไทยที่มีความสนุกสนาน โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ผ่านรูปแบบวิดีโอ
  4. Muay Thai แนะนำศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแม่ไม้มวยไทย ที่มีอยู่ในประวัติศาสตร์ไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านการนำเสนอในรูปแบบการฝึกฝนท่าแม่ไม้มวยไทยต่างๆ ผู้เช้าชมสามารถเลือกดูและศึกษารายละเอียดได้ตามต้องการ
  5. Wat Phra Kaew วัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมากและเป็นสถานที่ที่ต้องมาเยี่ยมชมเมื่อมาถึงประเทศไทย จึงนำเสนอความสวยงามของวัดพระแก้วใน ช่วงเวลาต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามที่แตกต่างกันออกไปในรูปแบบวีดิโอ Time-lapse
ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เพื่อใช้สแกนโปสเตอร์ทั้ง 5 แบบ เพื่อเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ภายในโปสเตอร์แต่ละแบบได้ทาง Apple App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS และทาง Google Play Store ของ ระบบปฏิบัติการ Android
Tag :