อาชีพ(ไม่) ธรรมดา มีจริงด้วย แถมรายได้งาม

by ThaiQuote, 3 มิถุนายน 2560

เรื่องราวแปลก ๆ ที่มีอยู่รอบโลกนั้นยากจะคาดเดาได้  หลายครั้งที่เรียนมาแต่กลับไปทำอีกอาชีพหนึ่ง เรียกว่ามีกันให้เห็นกันเยอะไป  แต่มีบางอาชีพที่บอกว่าไม่ธรรมดาเลย เอาเป็นว่า ลองมาดูดีกว่า  ว่ามันจะแปลกขนาดไหน

  1. นักสกัดเซรุ่มงู เป็นอาชีพที่ต้องคอยสกัดพิษของงูสายพันธุ์อันตรายทั้งหลาย เพื่อเอามาทำเป็นเซรุ่ม โดยเฉลี่ยสามารถขายได้กรัมละ 30,000 บาท เลยทีเดียว

 

  1. นักทดสอบกลิ่นกาย ตำแหน่งนี้จะถูกจ้างโดยบริษัทผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกลิ่นทั้งหลาย ไม่ว่าจะน้ำหอม หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ว่ากันว่า  ในช่วงการทำงานของคนๆ หนึ่ง  จะได้ดมเท้ามากถึง 5,600 คู่เลยทีเดียว

  1. รับจ้างเป็นญาติผู้ตาย บริษัท Rent A Mourner ในอังกฤษ เป็นบริษัทที่ให้บริการ การรับเป็นญาติของผู้ตายที่ดี ทำหน้าที่ร้องไห้เข้าร่วมพิธี  คิดค่าบริการ 2,100 บาท ต่อสองชั่วโมง

  1. นางเงือกมืออาชีพ (professional mermaid) เป็นอาชีพที่แปลกประหลาดพอสมควร หน้าที่ของนางเงือก คือ การสวมใส่หางปลา และว่ายน้ำรอบตู้ปลาที่มีสัตว์น้ำต่างๆ รายได้เฉลี่ยต่อปีอาจไม่สูงนัก $26,000 หรือราวๆ 912,780 บาท

 

  1. นักคลอเคลียมืออาชีพ อาชีพที่ไม่มีอะไรมาก หน้าที่หลักคือไปนอนกอด และทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจ หลับฝันดีตลอดคืน ว่ากันว่าอาชีพนี้ทำรายได้มากถึง 2,400 บาท ต่อชั่วโมงเลยทีเดียวเชียว

 

  1. นักดูทีวีมืออาชีพ แค่นั่งดูทีวีก็เป็นงานนะ หน้าที่หลักๆ ต้องนั่งดูรายการโทรทัศน์ตลอดวัน เพื่อเช็คว่ามีสิ่งไหนสามารถนำไปต่อยอดได้  ซึ่งอาชีพนี้มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15,000 – 18,000 บาทต่ออาทิตย์

 

  1. สร้างของที่ระลึกจากเถ้ากระดูก ไอเดียดี ๆ ที่จะเก็บความทรงจำของคนรักไว้ในของระลึกที่ทำจากเถ้ากระดูก ซึ่งเทรนด์นี้กำลังเป็นที่นิยม และมีศิลปินหลายเจ้า ที่รับทำของที่ระลึกแนวนี้ รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 150,000-560,000 บาท ต่อชิ้น

 

  1. คนต่างชาติมืออาชีพ อาจจะฟังดูงงๆ  อาชีพนี้มีจริงในประเทศจีน โดยบริษัทขนาดใหญ่จะจ้างชาวต่างชาติแต่งตัวภูมิฐานยืนรอต้อนรับลูกค้าคนดัง ที่มาร่วมงานเป็นเงิน 30,000 บาท ต่อสัปดาห์

 

  1. นักทดสอบอาหารหมา ก่อนที่หมาจะได้กินอาหารที่คนซื้อให้ ผู้ผลิตก็ต้องให้คนได้ชิมอาหารของหมาก่อนด้วยเหมือนกัน ซึ่งก็เพื่อทดสอบคุณภาพ และรสชาติของอาหารนั่นแหละ รายได้ 2 ล้านบาทต่อปี

 

  1. นักต่อแถวมืออาชีพ ไม่ว่าคุณจะรอซื้อตั๋วคอนเสิร์ต  ขนมอบแบบใหม่ ไอโฟน  รอต่อแถวของลดราคาในห้างดัง อาชีพนี้จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง โดยค่าจ้างจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทต่อสัปดาห์

 

  1. นักเขียนคำทำนายคุกกี้เสี่ยงโชค อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยสำหรับบ้านเรา  แต่ในต่างประเทศมักจะแถมคุกกี้พยากรณ์ให้  หน้าที่หลักคือ คิด และเขียนพยากรณ์  มีรายได้สูงถึง 4 ล้านบาทต่อปี

 

  1. นักทำความสะอาดจอโรงภาพยนตร์ มีหน้าที่หลักในการทำความสะอาดจอภาพยนตร์เฉพาะตอนกลางคืน  มีรายได้ต่อปีถึง 40,00 - 50,000 เหรียญสหรัฐ  หรือราวๆ 6 ล้านบาท

 

  1. นักนอนมืออาชีพ (Professional Sleeper)  เป็นอาชีพในฝันสำหรับใครหลายคน นอนเพื่อทดสอบการทดลองของนักวิทยาศาสตร์, ทดสอบของ NASA, ทดสอบเตียงนอน  รายได้จะอยู่ที่ $31,000 หรือ 1,088,001.71บาทเลยทีเดียว

 

  1. นักผิวปากมืออาชีพ (professional whistler) ใครจะคาดคิดว่าแค่ผิวปากเป็น  ก็สามารถทำเงินได้ แถมยังมีรายได้เฉลี่ยต่อปีสูงถึง $66,000 หรือประมาณ 2,317,000 บาท  หน้าที่หลักคือ ต้องสามารถผิวปากได้และผิวได้ดี ควบคุมทิศทางได้ด้วย

    Cr. Prachachat Mobile, pet.kapook,meekhao, simplyhired, gazeta.ua, thaijam, 123rf.com, Sanook! Men,  Postjung

Tag :