คนชอบเส้นอ่านเลย! เส้นไหนกินแล้วอ้วนสุดๆ

by ThaiQuote, 12 มิถุนายน 2560

ไปดูกันเลยว่าบรรดาเมนูเส้นทั้งหลายที่หลายคนชื่นชอบแท้ที่จริงเป็นเช่นไร

1. บะหมี่เหลือง (280 kcal) มีส่วนผสมจากแป้งและไข่ ให้พลังงานดีแต่ไม่ต้องพูดถึง ใครที่ชื่นชอบเส้นประเภทดังกล่าวบอกเลยว่าทำให้อ้วนมาก เพราะให้พลังงานมาเต็มถึง 280 แคลอรีเลย

2. เส้นใหญ่ (220 kcal) ทำมาจากแป้งข้าวเจ้า เส้นชนิดนี้กินง่ายลื่นคอ เพราะมันเต็มไปด้วยน้ำมัน ซึ่งเป็นที่มาของความอ้วนตามมาติด ๆ

3. เส้นเล็ก (180 kcal) เส้นดังกล่าวทำมาจากแป้งข้าวเจ้า มีส่วนประกอบของน้ำมันเช่นกัน แต่ว่าจะน้อยกว่าเส้นใหญ่ ดังนั้นจึงให้แคลอรีมากกว่าเส้นหมี่

4. เส้นหมี่ (150 kcal) อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตแต่ไม่ดูดซับน้ำมัน เพราะฉะนั้นคนที่คิดจะไดเอทหรืออยากลดหุ่นล่ะก็ ถ้าอยากกินเมนูเส้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวขอแนะนำเลยให้เลือกทานเส้นหมี่จะดีมากกินได้ไม่อ้วน

5. ขนมจีน (80 kcal) ขนมจีนที่เห็นว่าเป็นเส้นอ้วน ๆ ให้พลังงานเพียง 80 แคลอรี เพราะมีการสร้างจุลินทรีย์สูง มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย

6. วุ้นเส้น (80 kcal) วุ้นเส้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนอยากลดน้ำหนักเลือกทานกัน เพราะมันทำจากถั่วเขียว ซึ่งเป็นพืชที่มีโปรตีนสูง และแน่นอนว่าอิ่มแต่ไม่อ้วน

7. เส้นบุก ลวก (10 kcal) แต่เหนือสิ่งอื่น ๆ อาหารยอดฮิตจริง ๆ สำหรับคนกลัวอ้วนก็คือเส้นบุก เพราะมันมีเส้นใยสูง แต่ให้พลังงานต่ำ เพราะฉะนั้นเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน

เห็นอย่างนี้แล้ว ใครที่ชื่นชอบบรรดาเมนูเส้นทั้งหลาย คงตระหนักแล้วว่าถ้าอยากจะลดหุ่นให้เพียวลง ต้องกินเส้นอะไรถึงจะเหมาะกับสุขภาพกายและใจ

ข้อมูลจาก เวบ Lady 108.com

Tag :