2 ฟีเจอร์ใหม่ จะมาพร้อม iPhone 8

by ThaiQuote, 24 มิถุนายน 2560

สำหรับiPhone 8 (ไอโฟน 8) ไอโฟนรุ่นพรีเมียม ที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้นั้น  ยังคงมีข่าวเคลื่อนไหวอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้ผลิตชิ้นส่วน ออกมายืนยันฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 8 ว่า จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ 3D และเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย อย่างแน่นอนโดย     

Adam Lin  ซีอีโอจากบริษัท Largan  ผู้ผลิตชิ้นส่วนเซ็นเซอร์ตรวจจับแบบ 3 มิติ เผยกับ Nikkei หนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ว่า ทางบริษัทจะเริ่มส่งมอบชิ้นส่วนเซ็นเซอร์ตรวจจับแบบ 3 มิติ ในช่วงครึ่งหลังของปี  2017  นี้   ซึ่งเซ็นเซอร์จาก Largan นั้น มาพร้อมคุณสมบัติด้านการจดจำใบหน้าและม่านตา เนื่องจาก Largan คือ หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ Apple นั่นเอง นอกจากนี้ ทาง Largan ยังวางแผนที่จะเพิ่มพนักงานอีกราว ๆ 4,500 คน ซึ่งมากกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า พร้อมกับสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ประเทศไต้หวัน  โดยทุ่มงบสร้างกว่า 661 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกด้วย 

ทาง Nikkei ยังเผยอีกว่า Wistron ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนส่งให้ Apple ได้ยืนยันฟีเจอร์ใหม่บน iPhone ซึ่ง  คือ เทคโนโลยีด้านการชาร์จไร้สาย โดยคาดกันว่า น่าจะถูกนำมาใช้กับ iPhone 8 ด้วยเช่นกัน

  Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังได้ออกมาบอกว่า iPhone 8  จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบอินฟราเรด ที่มาช่วยด้านการจดจำใบหน้า โดยจะใช้เซ็นเซอร์ที่ผลิตโดยบริษัท Largan แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า เซ็นเซอร์ดังกล่าวจะมีบทบาทบน  iPhone 8  มากน้อยเพียงใด  ซึ่งอาจจะเป็นแค่อีกทางเลือกด้านความปลอดภัย  นอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือ  หรือ Touch ID

  สำหรับสเปกของ iPhone 8 คาดว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ด้วยหน้าจอแบบชิดขอบ (edge-to-edge display) และไม่มีปุ่ม Home ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดของตัวเครื่องปุ่ม Home  เดิมจะกลายเป็นปุ่มแบบสัมผัสที่ฝังในหน้าจอ  ส่วน Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้น  ในตอนนี้มีข่าวลือ  2 กระแสด้วยกัน คือ  Touch ID อาจจะฝังลงไปในหน้าจอด้วยเช่นกัน  ส่วนอีกกระแส  คือ การย้าย Touch ID ไปไว้ด้านหลังตัวเครื่อง (คล้าย Galaxy S8) ในกรณีที่มีปัญหาด้านการผลิต Touch ID ฝังในหน้าจอ

  ส่วนกล้องคู่แบบ Dual-Camera นั้น ยังไม่มีรายละเอียดว่า กล้องบน  iPhone 8  จะมีคุณภาพดีกว่า  iPhone รุ่นปัจจุบันอย่างไร

ส่วนกำหนดการเปิดตัวของ iPhone รุ่นใหม่นั้นคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 8 ในช่วงเดือนกันยายน 2017 นี้

ที่มา : Sanook

Tag :