เมนูมื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ เหมาะลดน้ำหนัก แถมได้สุขภาพ!

by ThaiQuote, 19 กรกฎาคม 2560

การที่เราจะหุ่นผอมเพียวแล้วสุขภาพดีเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก  ทั้งนี้จะต้องอาศัยการออกกำลังกายร่วมด้วยจึงจะได้ผลดียิ่งขึ้น และในครั้งนี้เราขอรวบรวมอาหารสำหรับผู้ที่อยากลดความอ้วนด้วยอาหารมื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ 

1.สลัดผัก  อาหารยอดฮิตติดท็อปเท็นกันเลยทีเดียวแต่ถ้าจะช่วยเพิ่มโปรตีนในอาหารนั้น ก็ขอให้เพิ่มกุ้งหรือไก่เข้าไปด้วยซึ่งจะได้ครบทุกสารอาหารแถมมีโปรตีน  เบาสบายท้องกันไป

2.ยำวุ้นเส้น ก็จะช่วยให้ได้พลังงานและเพิ่มความอบอุ่นแก่ร่างกาย  ถือว่าเหมาะสำหรับผู้ลดความอ้วนอย่างเรา ๆ การใส่ "หอมหัวใหญ่" จะช่วยเรื่องท้องอืด ท้องเฟ้อ "มะเขือเทศ" อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง "ขึ้นฉ่าย" เป็นผักที่มีโพแทสเซียมสูง ช่วยในการปรับสมดุลของกรดและด่างในเลือดได้ด้วย

3.สุกี้น้ำไม่ใส่วุ้นเส้น  การทานผักเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพร่างกาย  ผักใบเขียวต่างๆ ล้วนมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินและแร่ธาตุต่างอย่างครบถ้วน  เลิกงานกลับมาก็จัดการหั่นผัก หั่นหมู โยนลงหม้อน้ำซุปร้อน ๆ แล้วจิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้…อย่างแซ่ป

4.แกงจืดเต้าหู้หมูสับ  ส่วนประกอบคือ เต้าหู้ไข่  และไข่มีโปรตีนสูง  มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย  มีสารอาหารหลายชนิด  ทั้งไขมันไม่อิ่มตัว  จึงช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด   แครอท  มีวิตามินเอสูง ใช้รับประทานเพื่อบำรุงสายตา แก้โรคตาฟาง ได้ด้วย  แคลฯ ต่ำอีกต่างหาก

5.ซุปไก่  เนื่องจากเนื้อไก่  เป็นแหล่งของโปรตีนและกรดอะมิโนที่มีคุณภาพสูง  ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ  เช่น  แคลเซียม ธาตุเหล็ก มีไขมันและแคลอรี่ต่ำ ย่อยง่าย "แครอทสุก" ช่วยบำรุงสุขภาพตา "มะเขือเทศ"  บำรุงผิวพรรณให้สดใส  "ขึ้นฉ่าย" มีสรรพคุณในการลดไขมันในเส้นเลือด ขับลม เป็นยาดับร้อนได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง  แต่ละเมนูน่าตาดีและน่ารับประทาน  ถ้าทำได้อย่างนี้ทุกเย็น  ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักกันอีกต่อไปจ้า

ที่มา : wongnai.com

Tag :