รับมือด่วน ! 9 ส.ค.ปิดถ.รามคำแหงทดสอบเสาเข็มรถไฟฟ้า

by ThaiQuote, 8 สิงหาคม 2560

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่าตั้งแต่วันพุธที่ 9 ส.ค.60 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี) สำหรับก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า-สุวินทวงศ์จะดำเนินการเพิ่มจุดทดสอบเสาเข็มจุดที่ 3 บริเวณเกาะกลางถนนรามคำแหง ตั้งแต่ซอยรามคำแหง 142/1 ถึงซอยรามคำแหง 152 บริเวณหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าและหน้าทางเข้าหมู่บ้านธารารมณ์ เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร จึงมีความจำเป็นต้องปิดช่องจราจรในบริเวณดังกล่าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องจราจร (ชิดเกาะกลาง) เพื่อดำเนินการเตรียมพื้นที่วางแนวแบริเออร์ และรื้อย้ายต้นไม้บริเวณดังกล่าว

          สำหรับจุดทดสอบเสาเข็ม 2 จุดที่ได้ดำเนินการกั้นพื้นที่แล้วได้แก่ บริเวณซอยรามคำแหง139 และซอยรามคำแหง 193  รวมทั้งได้รื้อย้ายต้นไม้พร้อมปรับพื้นเทคอนกรีตเสร็จสิ้นแล้ว โดยบริเวณซอยรามคำแหง 193 ได้นำเครื่องจักรลงพื้นที่หมดแล้ว จะเริ่มดำเนินการทดสอบเสาเข็มได้ในวันที่ 8 ส.ค. ส่วนซอยรามคำแหง 139 อยู่ระหว่างนำเครื่องจักรเข้าพื้นที่ ส่วนวันที่ทดสอบนั้นจะมีการประชาสัมพันธ์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังจากปิดครบทั้ง 3 จุดจะเป็นการขยายแนวกั้นแบริเออร์จากระยะ300 เมตร เป็นระยะ1กม.เต็มพื้นที่และจะปิดต่อไปจนกระทั่งดำเนินการก่อสร้างเสร็จ ซึ่งการทดสอบเสาเข็มจะใช้เวลาทดสอบ 2 เดือน หลังจากนั้นจะดำเนินการวางเสาเข็มรถไฟฟ้าจริงอีกครั้ง

          พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบ.ชน.) ดูแลงานจราจร กล่าวว่า บช.น.ได้ออกข้อบังคับห้ามรถจอดริมข้างทางตลอดแนวการก่อสร้าง เช่นห้ามจอดรถบริเวณไหล่ทางจนกว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มจะแล้วเสร็จเพื่อใช้เป็นช่องจราจรทดแทน โดยผู้รับเหมาได้ปรับผิวจราจรและตีเส้นช่องจราจรให้ชัดเจน ติดตั้งป้ายเตือนและไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง และประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ใช้เส้นทางทราบ ส่วนแนวกั้นแบริเออร์นั้นได้กำชับให้ผู้รับเหมาวางแนวแบริเออร์พลาสติกด้านริมถนนและวางแบริเออร์ปูนหลังแบริเออร์พลาสติกอีกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

Tag :