ไม่เปรี้ยง !!! สาวกไม่ปลื้ม iPhone X…หยุดผลิตก่อนเปิดตัว

by ThaiQuote, 24 มกราคม 2561

มีนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งที่มีข้อมูลใกล้ชิดกับทางแอปเปิลได้ให้ข้อสังเกตว่า ยอดขายไอโฟนเท็นที่ไม่หวือหวาเท่าที่ควร อาจทำให้บริษัทยุติการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวในช่วงไตรมาสแรกนี้เลยก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง จะเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลตัดสินใจยกเลิกการผลิตก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่

          นอกจากนี้การคาดการณ์จากบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ ระบุว่า ยอดขายไอโฟนเท็นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 น่าจะอยู่ที่ 18 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ลดลงเมื่อเทียบกับไอโฟนรุ่นเรือธงเวอร์ชั่นก่อนหน้า

          เป็นที่น่าสังเกตว่าหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่ออกมาประกาศก็คือ Ming-Chi Kuo บอกว่าไอโฟนเท็นอาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่แอปเปิลจะไม่ยื่นข้อเสนอ "ลดราคา" ให้กับลูกค้า เมื่อมีการเปิดตัวโปรดักซ์ใหม่ ในขณะที่ไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัสยังคงสามารถทำตลาดได้ต่อไป

          สิ่งที่นักวิเคราะห์มองว่าเป็นจุดอ่อนคือเรื่องของราคาที่สูงเกินไปของไอโฟนเท็น ทำให้ผู้บริโภคเลือกที่จะไปซื้อรุ่นอื่นที่มีความสามารถแตกต่างกันเล็กน้อยอย่างไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัสแทน หรือแม้แต่ในไอโฟน 7 ซึ่งเป็นโมเดลที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 ก็ยังสามารถทำยอดได้ดี

          ด้านนักวิเคราะห์จากหลักทรัพย์สิโนลิงค์ (SinoLink) ยังได้กล่าวด้วยว่า ความต้องการซื้อไอโฟนเท็นในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมานั้นก็ต่ำกว่าที่คาดการณ์เช่นกัน

Tag :