ลูกยัน "สล้าง บุนนาค" ไม่ได้ป่วยถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า

by ThaiQuote, 26 กุมภาพันธ์ 2561

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.61 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.ท.เหมจักร บุนนาค สารวัตรปราบปราม สน.ดินแดง บุตรชายและครอบครัวของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อายุ 81 ปี อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ได้เดินทางเข้ารับศพ พล.ต.อ.สล้าง เพื่อบำเพ็ญกุศลที่ วัดเทพศิรินทร์ ศาลากลางน้ำ โดยวันนี้จะรดน้ำศพบิดาตั้งแต่เวลา 15.00 - 17.00 น. โดยจะสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. เว้นวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันมาฆะบูชา และจะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอังคาร ที่ 6 มี.ค.นี้ ต่อไป

นายวันจักร เปิดเผยว่า บิดาได้เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ตำรวจมา 2-3 ปี แล้ว แต่ไม่ถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า คิดว่าเป็นโรคคนแก่มากกว่า ปกติจะมีคนดูแลอยู่ตลอด แต่วันเกิดเหตุคนที่ดูแลไปทำธุระ บิดาจึงออกไปเดินห้างสรรพสินค้าเพียงลำพัง ครอบครัวมาทราบช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.วานนี้(25 ก.พ.)ว่า บิดาเสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงกรณีที่ทางพนักงานห้างสรรพสินค้า รีบเคลื่อนย้ายศพบิดาออกจากที่เกิดเหตุด้วย

          

"เรื่องระบบขนส่งมวลชน เป็นเจตนารมณ์ที่คุณพ่อมีความตั้งใจและทุ่มเทมาตลอดชีวิต โดยมองว่าพื้นฐานที่ดี จะส่งผลให้ประเทศชาติ ลูกหลานได้สบาย แต่ถ้าทำอะไรที่ผิดตั้งแต่ต้น ก็จะผิดตลอดไป เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่คุณพ่อต้องการจะสื่อสารออกไป ซึ่งท่านทุ่มเทเรื่องนี้มาตั้งแต่รับราชการและหลังเกษียณอายุราชการ มากกว่า 20 ปี เพราะขณะที่คุณพ่อรับราชการ มีโอกาสได้รับผิดชอบงานด้านจราจร และศึกษาดูงานมาตลอด รวมทั้งคัดค้านรถไฟรางคู่ขนาน 1 เมตร และรถไฟฟ้าต่างระดับ เพราะเป็นสิ่งที่ประเทศชาติไม่ควรได้รับ ประเทศควรได้ใช้ของที่ดี มีระบบที่ดี"นายวันจักร กล่าว

         

พ.ต.ท.เหมจักร กล่าวว่า ในเรื่องของผลชันสูตรทางครอบครัวขออนุญาตไม่เปิดเผย ซึ่งไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด สำหรับเอกสารที่เป็นคำสั่งเสียของบิดา ขอเวลา 2 วันในการรวบรวมเอกสารและจะแจกให้สื่อมวลชนที่วัดเทพศิรินทราวาส เพื่อเผยแพร่ ตามประสงค์ที่ระบุไว้ในจดหมาย

ส่วนกรณีที่บิดาเขียนระบุเรื่องการคัดค้านการสร้างรางรางรถไฟขนาด 1.000 เมตร และเกี่ยวกับระบบการขนส่งมวลชรนั้น บิดาได้เดินหน้าคัดค้านมากว่า 40 ปี และเมื่อมีอายุมากขึ้นก็มักจะมีโรคประจำตัว ความเครียด และซึมเศร้าเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

Tag :