นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ปลื้ม บินไทยจัดเต็มชุดไทยรับสงกรานต์

by ThaiQuote, 4 เมษายน 2561

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น สวมใส่ชุดผ้าไหมไทยและเสื้อเชิ้ตลายดอกในช่วงเทศกาลสงกรานต์

     

ในปีนี้ได้จัดงาน “ย้อนรอยวันวาน สืบสานความเป็นไทย” กระตุ้นให้พนักงานแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคหรือชุดผ้าไทยตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อให้มีส่วนร่วมในการใช้ผ้าไทยอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน

    

สำหรับ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ การบินไทย ได้จัดให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงเที่ยวบินละ 1 คน แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 (เสื้อลูกไม้และโจงกระเบน) บนเที่ยวบินของการบินไทย จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2561 ทั้งในเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศรวมแล้วกว่าวันละ 40 เที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางบินไป-กลับ จากกรุงเทพฯ สู่เมืองต่างๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทเป ฮานอย โฮจิมินห์ เวียงจันทน์ พนมเปญและย่างกุ้ง เพื่อเผยแพร่ความสวยงามของการแต่งกายชุดไทยย้อนยุคให้ชาวต่างชาติได้รู้จักและชื่นชมวัฒนธรรมไทย

      

ขณะที่บริเวณเคาเตอร์เช็คอิน ของการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ได้ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัว ตกแต่งสถานที่ด้วยตุงล้านนาหลากหลายรูปแบบ และภายในห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจะตกแต่งด้วยชุดพานแป้งร่ำน้ำอบ รวมทั้งอัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐานบริเวณทางเข้า Premium Check-in Row A อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 1 และบริเวณห้องรับรองพิเศษการบินไทย Concorse D เพื่อให้ผู้โดยสารได้ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

       

ส่วนในวันที่ 12-14 เมษายน 2561 การบินไทยได้จัดขนมหวานจานพิเศษบริการผู้โดยสาร ในห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นธุรกิจ โดยมีทองหยิบ ลูกชุบ ข้าวเหนียวสังขยา ขนมมัน และวุ้นสามสี ส่วนห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นหนึ่ง มี ข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วง และลูกชุบ เพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสและสนุกสนานกับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของไทย และประทับใจในการเดินทางไปกับการบินไทย

Tag :