ด่วน!ออกหมายจับ5ผู้ต้องหาพา'อดีตพระพรหมเมธี'หนี

by ThaiQuote, 7 มิถุนายน 2561

มีรายงานว่าศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติออกหมายจับ ผู้ให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินหลบหนีรวม 5 คน โดยในจำนวนนี้มีคนไทย 2 คน และคนลาว 3 คน

          

ทั้งนี้คนไทย 2 คน เป็นสีกา จ.หรือนางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล อีกคนเป็นคนขับรถพาหนีมายังจังหวัดนครพนมคือนายพีระวิทย์ ศรีศรัทธา หรือโค๊ตส่วนคนลาวอีก 3 คนที่มีส่วนช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี คือครอบครัวของนางจันตะนา รัตตะนะวง มีนางจันตะนาเองและลูกสาว คือนางกิตติมา และท้าวน้อยลูกชายของนางจันตะนา คนที่ขับรถของอดีตพระพรหมเมธีไปเก็บที่วัดป่าสุคนธรักษ์ อำเภอเรณูจังหวัดนครพนม จนเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบในที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจนครพนม รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนม และมีการอนุมัติออกหมายจับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือพระจำนงค์แล้ว รวม 5 คน มี

1.นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล อายุ 54 ปี สีกาคนสนิท 2.นายพีรวิช ศรีศรัทธา อายุ 28 ปี เป็นคนที่คอยให้การช่วยเหลือ ส่วนอีก 3 คน เป็นชาวลาว ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งตำรวจจะได้เร่งประสานงานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Tag :