ตำรวจปัดจับ “เสี่ยอ้วน”ได้ แต่พบเบาะแสแล้ว

by ThaiQuote, 7 สิงหาคม 2561

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน บางลา” เจ้าของสถานบันเทิงหลายแห่งใน จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับบ่งการฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส อายุ 20 ปี เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้าม พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2561 โดยยืนยันว่ายังจับกุมตัวไม่ได้ ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาตามรอยต่อบริเวณแถบชายแดนไทยกัมพูชา

          

ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ปฎิเสธการจับกุมตัว เสี่ยอ้วน เช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัว โดยยอมรับว่าจากแนวทางการสืบสวนขณะนี้ พบเบาะแสของผู้ต้องหาหลบไปที่ประเทศกัมพูชาจริง โดยไปอาศัยกบดานอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของประเทศกัมพูชา ซึ่งตนเองได้ประสานกับทางการกัมพูชา เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมตัวอีกทางหนึ่งแล้ว

          

มีรายงานมาว่า หลังเกิดเหตุ “เสี่ยอ้วน” ได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.ปอยเปต เมืองชายแดนไทย-กัมพูชา และมีการเปิดใช้โทรศัพท์มือถือเพียง 3 ครั้ง โดย 1 ในหมายเลขโทรศัพท์ พบว่ามีการโทรเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อติดต่อคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพี่ชายของลูกน้อง เสี่ยอ้วน ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีภรรยาอยู่ในกัมพูชา เพื่อขอให้พาหลบหนีไปซ่อนตัวในหมู่บ้านเกาะพงสัก ต.สวาย จ.บันเตยเมียนเจย ซึ่งห่างจาก ต.ปอยเปต ประมาณ 60 กม.

อีกด้านหนึ่งพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรนาจอมเทียน จ.ชลบุรี คุมตัวนายกฤษณะ ศรีสุข หรือมด อายุ 22 ปี 1 ใน 6 ทีมสังหาร น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ และนายอนันตชัย จริตรัมย์ ไปชี้จุดอย่างละเอียด โดยเริ่มจากสวนนงนุช ไปจนถึงจุดสังหาร ทั้งนี้ นายกฤษณะ ได้ยกมือสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแต่เดินทางไปกับเสี่ยอ้วนเพื่อเคลียร์ปัญหาเท่านั้น มีหน้าที่เฝ้าติดตามผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนขณะที่นายณรงค์ รินทรเวช หรือบ่าว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคนล่าสุด ถูกควบคุมตัวไปสถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สอบปากคำจนถึงช่วงเช้า เบื้องต้นนายณรงค์ ให้การยืนยัน เสี่ยอ้วน ลงมือสังหารเพียงคนเดียว

          

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.61) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจ จะลงพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าและแถลงจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในคดีดังกล่าวรายล่าสุดด้วย