“พาณิชย์” ชูศักยภาพผ้าไหมอีสาน

by ThaiQuote, 17 สิงหาคม 2561

สำหรับการจัดกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพตลาดเฉพาะสินค้า ภายใต้เส้นทางผ้าไหมอีสาน (กลุ่มอีสานเหนือ กลุ่มอีสานกลาง กลุ่มอีสานใต้) ในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการออกแบบ (Design) การจัดทำแพตเทิร์น และการตัดเย็บชุดผ้าไหมพร้อมใช้งาน ซึ่งผลงานชุดผ้าไหมที่ส่งเข้าประกวดทั้ง 30 ชุด ได้มีการจัดประกวดและประกาศผลผู้เข้ารอบ จำนวน 10 ชุดไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี

โดยในครั้งนี้เป็นการนำชุดผ้าไหมที่ส่งเข้าประกวดทั้ง 30 ชุด มาจัดแสดงโชว์ และชุดผ้าไหมที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน 10 ชุด มาแสดงเดินแบบจากนางแบบมืออาชีพ เช่น มารีญา พูลเลิศลาภ Miss Universe Thailand 2017 ฐิตารีย์ เกสร รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2018 พร้อมประกาศผลและมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอร์รี่ กรุงเทพมหานคร โดบภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าผ้าไหมจากกลุ่มอีสานเหนือ กลุ่มอีสานกลาง และกลุ่มอีสานใต้ การจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเชื่อมโยงให้มีการซื้อขายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ผ้าไหม การจัดนิทรรศการเผยแพร่เรื่องราว (Story telling) เกี่ยวกับผ้าไหมไทยที่เป็นเอกลักษณ์และใช้ภูมิปัญญาของท้องถิ่นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายบุณยฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดงานในครั้งนี้แล้ว กรมการค้าภายในจะมีจัดกิจกรรมท่องเที่ยวตามเส้นทางสายไหม เพื่อกระตุ้นตลาดผ้าไหม โดยจัดให้มีกิจกรรมทัวร์ในเส้นทางผ้าไหมอีสาน 3 เส้นทาง คือ เส้นทางอีสานเหนือ เส้นทางอีสานกลาง และเส้นทางอีสานใต้ ในระหว่างเดือนสิงหาคม–กันยายนนี้อีกด้วย

Tag :