รอยหมองคล้ำรอบดวงตา แก้ได้ด้วยวิธีง่ายๆ

by ThaiQuote, 6 ตุลาคม 2561

ใครเจอปัญหาเหล่านี้ ไม่ต้องกลุ้มใจค่ะ วันนี้เรามีวิธีจัดการรอยหมองคล้ำรอบดวงตาด้วยวิธีง่ายๆ จากวัตถุดิบธรรมชาติใกล้ตัวมาฝากกัน ทดลองทำดูได้ผลแล้วบอกต่อๆกันค่ะ  
  1. น้ำผึ้งผสมน้ำแร่อุ่น นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาผสมกับน้ำแร่อุ่นในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นใช้สำลีชุบให้ชุ่มพอประมาณ แล้วนำมาวางรอบดวงตาประมาณ 15 นาที ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้รอยหมองคล้ำค่อยๆ จางลง
 
  1. น้ำมันอัลมอนล์ เป็นไขมันดีมีวิตามินอีที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ และมีความอ่อนโยนสูงเหมาะสำหรับนำมาใช้บำรุงผิวพรรณรอบดวงตา วิธีใช้ นำน้ำมันอัลมอนด์ทาในบริเวณที่ต้องการนวดเบา ๆ ให้น้ำมันได้ซึมเข้าไปสู่ชั้นผิว ควรทำก่อนเข้านอน โดยทิ้งเอาไว้โดยไม่ต้องล้างออก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นในตอนเช้า ทำอย่างเป็นประจำทุกวัน จะทำให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาที่เคยมีอยู่จางหายไป
  3.แตงกวา พืชผัดสวนครัวหาง่าย ราคาไม่แพงชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการลดเลือนจุดด่างดำ แก้ปัญหารอยหมองคล้ำรอบดวงตาให้จางหายไปได้ วิธีการให้นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นหนา ๆ นำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงนำมาแปะไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำเป็นประจำก็จะช่วยบำรุงผิวและแก้ปัญหาดังกล่าวได้ตามต้องการ   วิธีที่สอง ที่จะช่วยลบเลือนรอยหมองคล้ำให้หายไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยการผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาว ในปริมาณ 1:1 แล้วมาทาบริเวณผิวที่ต้องการ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากทำอย่างเป็นประจำ จะทำให้บริเวณนั้นขาวกระจ่างใสได้อย่างแน่นอน   3.มันฝรั่งสด ในมันฝรั่งนั้นมีสารชำระล้างตามธรรมชาติ ที่สามารถแก้รอยคล้ำรอบดวงตาได้ วิธีใช้ นำมันฝรั่งไปแช่เย็นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วนำมันฝรั่งมาบีบคั้นเอาเฉพาะน้ำ ออกมาชุบกับสำลีก้อน แล้วนำวางทิ้งไว้บนเปลือกตา 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ร่วมกับการทาครีมบำรุงไปด้วย สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา ให้หั่นมันฝรั่งเป็นแผ่นหนา ๆ วางไว้บนเปลือกตาได้เลย ทำเป็นประจำ จะทำให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตา จะค่อย ๆ จางหายไป   ลองเลือกทำกันดูนะคะ แล้วดวงตาของคุณจะแลดูกระจ่างใส สุขภาพดีอย่างเหลือเชื่อ! แต่ทั้งหมดนี้ จะไม่ได้ผลเสียทีเดียว หากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ยังไง ๆ ก็พยายามนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยป้องกันรอยคล้ำรอบดวงตาได้ดีที่สุดค่ะ