หึ่ง! 'หญิงหน่อย' หนีตายยุบพรรค จ่อทิ้ง พท. ซุกพรรคใหม่

by ThaiQuote, 25 ตุลาคม 2561

รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เริ่มวิตกกังวล หลังประเมินโอกาศที่จะถูก ยุบพรรคมีความเป็นไปได้สูง ทั้งจากกรณี แกนนำและกรรมการบริหารพรรค 9 คน เจอข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช. จัดให้มีการแถลงข่าวประเมินผลงาน4ปีรัฐประหารไปเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงกรณี ข้อกล่าวกล่าวหาว่านายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาครอบงำ จนต้องเตรียมแผนสำรองย้ายไปอยู่พรรคเพื่อธรรมที่มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค  นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นแกนนำพรรค

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากจำเป็นต้องใช้แผนพรรคสำรองดังกล่าวจริง ก็อาจจะทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ถูกวางตัวให้ถือธงนำทัพพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ซึ่งพรรคจะมีการประชุมสมาชิกเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมกับจัดวางโครงสร้างใหม่ แบ่งความรับผิดชอบให้แกนนำรับผิดชอบในวันที่ 28 ต.ค นี้ ต้องคิดหนักก็เป็นได้ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ มีความไม่ลงรอยกับนางเยาวภา แกนนำพรรคเพื่อธรรม อาจเกิดความกระอักกระอ่วนใจ หากต้องไปร่วมงานกันจริงๆ จนท้ายที่สุดคุณหญิงสุดารัตน์และทีมงาน อาจโยกไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ที่ขณะนี้มีการเตรียมการไว้แล้ว

แกนนำเช็คอัยการวุ่น

รายงานข่าวเปิดเผยว่า  ขณะนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกรณี 3 แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปพบอัยการเพื่อขอความเป็นธรรม อัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ในวันที่ 28 พ.ย. ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้คณะยุทธศาสตร์กังวลเป็นอย่างมาก หากยึดตามกำหนดการเลือกตั้งเดิมในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ช่วงเวลาที่สมาชิกต้องสังกัดพรรค 90 วัน ก่อนการเลือกตั้งจะตรงกับวันที่ 26 พ.ย. หากวันที่ 28 พ.ย.ที่จะถึงนี้ คำสั่งออกมาในทิศทางลบ ไม่เพียงจะทำให้ปมประเด็นส่อเค้าการยุบพรรคใกล้ความจริงขึ้นมา ยังจะเลยกำหนดเส้นตายที่ผู้ประสงค์จะลงรับสมัครเลือกตั้ง จะไม่ทันต่อเงื่อนไขเวลา อาจทำให้ขาดคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้งอีกด้วย         

"ขณะนี้แกนนำพรรคในสายตุลาการ อัยการเก่า กำลังไล่เช็คข่าวกันเป็นรายวัน ดูแนวโน้มในวันที่ 28 พ.ย. จะออกมาในทิศทางใด ซึ่งตรงกับสัญญาณจากนายใหญ่ที่บอกกับอดีต ส.ส.ที่ใกล้ชิดในวันที่ 10 พ.ย.ต้องชัดเจนว่าจะยังปักหลักสู้รบในนามพรรคเพื่อไทยต่อไปหรือต้องไปหาสังกัดใหม่ ตอนนี้พรรคที่มีความพร้อมรองรับได้อย่างแน่นอน คือ พรรคเพื่อธรรม ที่มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นแกนนำพรรค ก็พร้อมในการรองรับสมาชิกพรรคเพื่อไทยเดิมที่จะย้ายมา"แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังมีแกนนำพรรค อดีตส.ส.บางส่วน ที่ไม่พร้อมจะไปสังกัดพรรคใหม่ เพราะเห็นว่าในแง่ความเป็นพรรคเพื่อไทย วางยุทธศาสตร์ เตรียมนโยบาย เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งเดินหน้าไปไกลแล้ว ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะอยู่ไม่ถึงวันเลือกตั้ง ก็ขอปักหลักสู้ตายไปกับพรรคพร้อมกัน โดยไม่หวั่นต่อกระแสยุบพรรคที่ตามมา ตอนนี้ได้เตรียมยุทธศาสตร์ให้สมาชิกโหวตโน หรือโนโหวตรองรับไว้อีกชั้น

“กกต.” ขู่ “ทักษิณ-พท.” ถึงขั้นยุบพรรค กรณี“แม้ว”ครอบงำ พท.

“วิโรจน์” ไม่หวั่น กกต.จับตา “ทักษิณ” ยัน เคลื่อนไหวไม่เกี่ยวกับ “เพื่อไทย”