สันธนะคืนเครื่องราชฯ ย้ำยังคงเทิดทูนสถาบัน

by ThaiQuote, 25 ตุลาคม 2561

วันที่ 25 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลและคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ภายหลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ออกจากยศตำรวจและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกขั้นตรา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนของการคืนเครื่องราชย์ฯ

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนน้อมใส่เกล้าใส่กระหม่อม จึงนำพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็นพ.ต.ท.ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2536 ส่งมอบคืนให้สลค.และยังเทิดทูนต่อสถาบันเบื้องสูงและพร้อมปกป้องถวายชีวิตเพื่อรักษาสถาบันเบื้องสูงไว้ แม้จะไม่มียศราชการก็ตาม และตนยังเป็นสันธนะคนเดิม แม้จะมีคำนำหน้าว่านาย ก็พร้อมจะทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50(10) ที่จะไม่ร่วมมือสนับสนุนการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำแหน่งและชั้นยศใดก็ตาม ขณะเดียวกันตนอยากให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ในส่วนการเลือกตั้งส.ส.ที่จะถึงนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองไหนหรือไม่ แต่ก็มีพรรคการเมืองราว 4-5 พรรคติดต่อมา แต่ยืนยันได้ชัดเจนว่าจะต้องไม่ใช่พรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แน่นอน