"น้องแบม" มาแล้ว เริ่มงานวันแรก ขอปกป้องผลประโยชน์ชาติ

by ThaiQuote, 2 พฤศจิกายน 2561

วันที่ 2 พ.ย.2561 น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม เยาวชนที่เปิดโปงการทุจริตเงินสมทบผู้ยากไร้ และเงินคนพิการของศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ขณะที่เป็นนักศึกษาฝึกงาน จนทำให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตทั่วประเทศ ได้เข้ารายงานตัวกับนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 4 จ.ขอนแก่น เพื่อเข้าทำงานเป็นวันแรก หลังได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการเป็นกรณีพิเศษในตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ

น.ส.ปณิดา เปิดเผยความรู้สึกว่า ต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่ทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ปปท. และปปท.ขอนแก่น ที่ให้โอกาสทำงานและตั้งใจจะทำงานให้ดีที่สุดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ขณะที่นายทองสุข กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มอบงานใดเป็นพิเศษ เพราะ น.ส.ปณิดา เพิ่งเข้ามาทำงานเป็นวันแรก แต่ให้ร่วมทำงานกับกลุ่มงานป้องกันการทุจริต เพื่อให้ศึกษาวิธีการทำงานและขอบเขต เมื่อเข้าใจกระบวนการจะมอบหมายงานหลักให้ อย่างไรก็ตาม ได้จัดพี่เลี้ยงพื่อให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวในระเบียบทางราชการให้กับน.ส.ปณิดาแล้ว

"รู้สึกดีที่ได้น้องแบมมาทำงานด้วย เพราะน้องเป็นคนที่สร้างประโยชน์อย่างมากเกี่ยวกับการทุจริตที่เกิดขึ้น ส่วนในกรณีด้านคดีนั้นเป็นไปตามขั้นตอนไม่ว่าจะการเป็นพยานในคดีน้องก็คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนการทำงานต้องทำตามหน้าที่ที่ต้องมีอีกหลายรูปแบบที่ต้องเจอไม่ใช่แค่รูปแบบทุจริตที่เคยเปิดโปงในช่วงที่ผ่านมา เพราะมีหลายหน่วยงานที่ต้องดู" นายทองสุข กล่าว

รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 4 กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ขณะนี้ทางอนุกรรมการไต่สวนของจังหวัดขอนแก่น ได้พยายามเต็มที่ในการเร่งรัดคดีได้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว โดยคดีมีความคืบหน้าไปกว่า 80% คาดว่าในเดือน ธ.ค.จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาได้