"มาร์ค"แนะคสช.เร่งขยับให้พรรคทำกิจกรรมการเมือง

by ThaiQuote, 2 พฤศจิกายน 2561

วันที่ 2 พ.ย.2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีที่ทุกพรรคการเมืองต้องรอความชัดเจนจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น เห็นว่าทุกอย่างต้องรอกฎหมายบังคับใช้ แต่ความจริงรัฐบาลและ คสช. สามารถที่จะขยับให้บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลาย มาพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว อะไรที่ทำให้ชัดเจนได้เร็ว ทำให้เกิดความเชื่อมั่นก็เป็นเรื่องที่ดี

"อย่างเมื่อเช้าวันนี้ ผมต้อนรับคณะผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีโรมาเนีย รวมถึงทุกคณะที่มาจากต่างประเทศ เขาก็ยังสอบถามเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งพวกเขาหวังว่าทุกอย่างจะเดินไปตามกำหนดการเดิมที่ได้พูดกันไว้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่พบปะสมาชิกเพื่อหาเสียงสนับสนุน แต่คสช.เตือนว่าห้ามหาเสียงเพื่อการเลือกตั้งส.ส. ว่า พรรคได้แจ้งต่อ กกต. ไปแล้วถึงกระบวนการเลือกหัวหน้าพรรค เพราะตามข้อบังคับพรรคจะต้องมีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งตนก็ให้ความเห็นมานานแล้วว่า ขณะนี้ที่ไม่มีการปลดล็อก ก็จะทำให้มีการโต้แย้งอยู่ตลอดเวลา และขณะนี้แต่ละพรรคการเมืองมีความจำเป็นที่จะต้องทำงานเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการหาสมาชิก การเตรียมหาผู้สมัคร จึงทำให้เกิดปัญหาอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆที่หลายเรื่อง หรือเกือบทุกเรื่องที่ทำกันอยู่นั้น ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ไปกระทบต่อความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้เกิดปัญหาอุปสรรเกี่ยวกับระบบการหยั่งเสียง แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องเลื่อนการหยั่งเสียงออกไปเป็นวันที่ 9 พ.ย. ส่วนที่ว่าการหยั่งเสียงห่างจากวันประชุมใหญ่พรรค ซึ่งคือวันที่ 11 พ.ย.เพียงแค่ 2 วัน  ก็ไม่ทราบว่าจะต้องเลื่อนการประชุมใหญ่ออกไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

"ส่วนกองเชียร์ของผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคมีความขัดแย้งกันเอง ผมก็พยายามพูดคุยกันอยู่ แน่นอนว่าการแข่งขันต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็อยู่ที่พวกเราที่จะช่วยกัน ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการทำงานร่วมกันต่อไป เพราะทุกคนยืนยันว่าจะทำงานให้พรรค ส่วนผมเองก็ไม่เคยไปพาดพิงใคร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อภิสิทธิ์”พูดชัดปชป.ไม่ร่วมงาน”พลังประชารัฐ”หากยึดนโยบายเดิม

ไฟแลบ! ปชป.กลุ่ม “อภิสิทธิ์”-“หมอวรงค์โต้เดือดผ่านไลน์พรรค