สุเทพไม่สนแรงต้านเดินคารวะแผ่นดิน หยันพวกเตรียมการล่วงหน้า

by ThaiQuote, 9 พฤศจิกายน 2561

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส. และในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า พอใจกับกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินทั้ง 14 วัน แม้จะเรื่องตื่นเต้นทุกวันแต่ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และส่วนตัวก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะมาก่อกวนบ้างระหว่างเดิน เพราะคนที่มาก่อกวนเป็นการเตรียมการล่วงหน้า

"อย่างไปตลาดบ่อบัว ก็มีคนเอานกหวีดมาวางบนถุงปุ๋ยและมามอบคืนผม ก็เข้าใจดีว่าต้องการเสียดสีว่าเคยเดินรับบริจาคเงินตอนชุมนุมกปปส. แต่ผมก็ไม่หวั่นไหว" นายสุเทพ กล่าว

อดีตเลขาธิการ กปปส. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ออกมาโพสต์เฟซบุค เรียกร้องให้ตนและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคหยุดการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากประชาชนไม่เอาด้วยแล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นความเห็นของนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ ตนน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด แต่ยังคงขอเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป ยืนยันไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่ทำเพื่อบ้านเมือง

"ผมจะลงพื้นที่คารวะแผ่นดินในภาคใต้ ไม่กลัวว่าจะเกิดกระแสต่อต้านเหมือนที่อื่น เพราะการเดินของผมเปรียบเสมือนพระธุดงค์ และมั่นใจว่าจะไม่เป็นการก่อความวุ่นวายจากการเดินจนนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้ง" นายสุเทพ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยที่แตกสาขามีพรรคอื่นๆ ว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะใช้ยุทธวิธีแตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย ถือเรื่องที่ประมาทไม่ได้เพราะแบงค์ร้อยเมื่อรวมกันก็เป็นจำนวนมากและอาจจะเป็นตามเป้าที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะได้เกิน 300 เสียง ด้วยการให้พรรคของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปเน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ส่วนพรรคของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ก็เน้นที่พื้นที่ภาคใต้และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ก็อาจจะมีกลุ่มเป้าหมายไปอีกกลุ่มหนึ่ง

ด้าน ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า มองว่าเป็นนานาจิตตังกรณีคนมาต่อต้านการเดินคารวะแผ่นดิน เพราะเล่นการเมืองต้องอดทน ซึ่งกระแสตอบรับทางลบนี้เห็นว่าเป็นเรื่องของปลาตัวเดียว ท่ามกลางพันตัว เรื่องแบบนี้สื่อชอบ มีคนคืนนกหวีดอันเดียวก็เสนอข่าวกันเต็ม ประชาชนเขาเข้าใจและจะตัดสินกันเอง ว่าจะเลือกหรือไม่