ส่องกล้องมองการเมือง 9 พ.ย. 61

by ThaiQuote, 9 พฤศจิกายน 2561

การย้ายพรรคของอดีตส.ส.ยังคงมีต่อ วันนี้ "น้าเอ็ดดี้" กรุง ศรีวิไล หรือ "กรุงศรีวิไล สุทินเผือก" อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคภูมิใจไทย วันนี้โบกมือลาปาดน้ำตา เสี่ยหนู มาซบ พลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นที่เรียบร้อย ให้เหตุผลว่า "ตนไม่สามารถทำงานให้พรรคภูมิใจไทยได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งไม่สามารถทำตามกฎระเบียบของพรรค คือการช่วยหาสมาชิกพรรคได้ จึงตัดสินใจที่จะลาออกจากพรรค เพราะละอายใจที่ไม่สามารถช่วยงานพรรคได้"  แหม่ๆ บทลานี้ บทพระเอกเก่าจริงๆ...*****

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคคนหนุ่ม ของ "ไพร่หมื่นล้าน" ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ  อย่าง อนาคตใหม่(อน.) วันนี้ ได้ ขาประจำ คนอยากเลือกตั้งมาก " รังสิมันต์ โรม-ปิยรัฐ จงเทพ " เดินทางมายื่นเอกสารสมัคร เพื่อจะลง ส.ส. ในนามของพรรคอนาคตใหม่ ...ก็เป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน คนหนุ่ม สนใจการเมือง ทำกิจกรรมการเมืองมาตลอด มาลงสนามจริงดูบ้าง...จะได้ประสบการณ์ตรง ...*****

หลังจากใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายลงพื้นที่ก่อนหน้าใครๆ ของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โดยแกนนำ อย่างลุงกำนัน สุเทพ  เทือกสุบรรณ ซึ่งได้รับทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ เป็นธรรมดาของการเมือง ย่อมมีทั้งคนชอบ คนชัง...วันนี้ก็ได้ฤกษ์ เปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการ โดยได้จัดทำบุญใหญ่ไปในช่วงเช้า ที่อาคารพีเคแอล ซอยรัชดาภิเษก 26 โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ, นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาฯ เป็นต้น  ซึ่ง บรรดาคนการเมืองพรรคอื่นคนอื่นๆ มาให้กำลังใจกันเป็นที่อบอุ่น...ระดับ พรรคพันธมิตร คสช.เปิดที่ทำการพรรคทั้งนี้ ก็ผูกมิตรกันไว้ จะได้เหนียวแน่นยาวๆไปถึงหลังเลือกตั้ง  เวลาจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาจะได้นึกหน้านึกตากันออก...*****

ขณะที่ พรรคแกนหลักของขั้ว อย่าง พลังประชารัฐ (พปชร.) หลัง กกต.รับรอง ก็มีความเคลื่อนไหวอยู่บ้างแม้ยังไม่คึกคัก โดย "กอบศักดิ์ ภูตระกูล” ในฐานะโฆษกพรรคฯ ออกมาเผยทิศทางการหาเสียงกับคนรุ่นใหม่ว่า  "ตนและทีมงานจะเดินสายพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักศึกษา เยาวชนตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อนำความเห็นเสนอพรรคเพื่อจัดทำนโยบาย เพราะเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศ พรรคมีความหวังกับคนรุ่นใหม่ จะนำพาประเทศออกจากวังวนเดิมๆได้" พร้อมกันนี้จะเดินหน้าประชาสัมพันธ์โดยใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ โดยทีมงานประชาสัมพันธ์ของพรรคมีความเชี่ยวชาญการใช้สื่อออนไลน์เป็นอย่างมาก จึงมีประสิทธิภาพและเข้าถึงประชาชนอีกด้วย...*****

สำหรับปฏิทินการเลือกตั้งที่ เปิดกันออกมาแล้วนั้น ...มีบางคนออกมาโวยวายเกี่ยวกับวันหาเสียงว่าน้อยเกินไปนั้น ...พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำอีกทีว่า  "เรื่องนี้พูดมาหลายครั้งแล้ว กรณีเมื่อปลดล็อกการเมืองในปลายเดือนธ.ค. จะทำให้มีเวลาหาเสียงประมาณ  60 วัน ซึ่งถือว่าน้อยนั้น ยืนยันว่าไม่น้อย เพราะตอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมาเป็นนายกฯ มีเวลาหาเสียงแค่ 49 วันเอง"  ก็จริงนะ...แต่คนอื่นเข้าไม่ได้ลงพื้นที่ถี่ๆ ไม่มีโอกาสออกสื่อบ่อยๆ ก็เลยมองว่า 60 วัน มันน้อยไป..แค่นั้นแหละ.....