“ซีอาน” ใช้ Big Data ให้บริการประชาชนแบบวันสต็อปเซอร์วิส

by ThaiQuote, 16 เมษายน 2562

จีนยกเครื่องระบบราชการ เมืองซีอานเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการประชาชนวันสต็อปเซอร์วิส สร้างเครือข่ายรัฐบาลที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างเมืองใกล้เคียง และชุมชนโดยรอบ

เมืองซีอานได้สร้าง Big Data หรือศูนย์กลางในการจัดเก็บ แลกเปลี่ยน แบ่งปัน และใช้ข้อมูล ทำให้เกิดเป็นระบบที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสำหรับการแบ่งปันข้อมูล ตรวจสอบเอกสาร ตลอดจนการจองบริการล่วงหน้าและการดำเนินการให้บริการ

นอกจากนี้เมืองซีอานได้เปิดตัวแอปฯ เพื่อให้บริการประชาชนแบบวันสต็อปเซอร์วิส ซึ่งทำหน้าที่เป็นแหล่งรวมบริการยอดนิยมของเมืองซีอาน ทั้งยังเตรียมติดตั้งเครื่องบริการตนเองและตู้ไปรษณีย์บริการตนเองตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งจะสามารถรับเอกสาร ตลอดจนรับเรื่องและให้บริการต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แอปฯ นี้จะเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มบริการงานราชการทั้งในระดับมณฑลและระดับประเทศภายในสิ้นปีนี้ เพื่อสร้างเครือข่ายรัฐบาลที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างเมืองใกล้เคียง รวมถึงชุมชนโดยรอบ

ประชาชนจะได้รับบริการที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โครงการนี้จะกำหนดมาตรฐานการให้บริการแล้วเสร็จภายใน 15 นาทีเท่านั้น

 

 

“ซีอาน” คือเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีน เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของโลกเมืองหนึ่ง จุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมเพื่อเชื่อมโยงการค้าขายระหว่างโลกตะวันออกกับตะวันตก ศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เป็นเมืองที่มีบริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนมากที่สุดในบรรดาเมืองทางตะวันตกของจีน อุตสาหกรรมในเมืองซีอานเป็นอุตสาหกรรมการผลิต คิดเป็นร้อยละ 97 จากอุตสาหกรรมทั้งหมด และมียอดการนำเข้าและส่งออกประมาณร้อยละ 60 ของการค้าขายทั้งหมด

ทั้งนี้ ซีอานกำลังเดินหน้าสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ เพื่อก้าวสู่การเป็นมหานครระดับนานาชาติต่อไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

บขส. จัดรถเสริม รองรับประชาชนกลับ กทม. กว่า 8,000 เที่ยว คาดพรุ่งนี้กลับไม่ต่ำกว่า 1.6 แสนคน