สุดช็อก ! พบแมวแช่ตู้เย็นตายจำนวนมาก ล่าตัวสัตวแพทย์

by ThaiQuote, 17 เมษายน 2562

บุกคาเฟ่แมวย่านวัชรพล เตรียมจับสัตวแพทย์ฐานทารุณกรรมสัตว์ มีแมวแช่ตู้เย็นตายจำนวนมาก อาชีพหลักเพาะแมวสายพันธุ์แปลกออกจำหน่าย ต้องทดลองผสมพันธุ์ทำร้ายแมวกว่า 100 ชีวิตถึงแลกมาได้ 1 ตัว

 

 

วันนี้ (17 เม.ย. 2562) เฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจและเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลและหมู่ทาสแมว เมื่อเขาได้บุกเข้าไปช่วยเหลือแมวจำนวนกว่า 38 ตัวที่ คาเฟ่แมว ชื่อดังย่านวัชรพล โดยหน้าร้านทำเป็นคาเฟ่ ส่วนชั้นบนทำเป็นโรงแรมที่ไม่ได้รับอนุญาต และมีการทำธุรกิจในด้านมืดของสัตวแพทย์รายหนึ่งด้วยการเพาะพันธุ์แมวสายพันธุ์ประหลาดที่เรียกว่า สฟริงค์จิ๋ว ซึ่งคนซื้อมองว่าเป็นความสวยงาม แต่กว่าจะได้แต่ละตัวขึ้นมาต้องแลกด้วยชีวิตแมวกว่า 100 ชีวิต สถานที่ดังกล่าวมีศพแมวแช่ในตู้เย็นกว่า 10 ตัว ล่าสุดหลักฐานต่างๆ ได้รวบรวมให้ทางเจ้าของตึกเพื่อแจ้งความดำเนินคดีว่าทารุณกรรมสัตว์เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้แมวที่ช่วยเหลือออกมาทั้งหมดอยู่ในภาวะติดเชื้อและต้องการการรักษาด่วน

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า “การเข้าช่วยเหลือแมวในคาเฟ่นรก ใช้เวลาปฏิบัติการภารกิจครั้งนี้เป็นเวลา 5 วัน เริ่มต้นจากไม่รู้อะไรเลย จนสามารถช่วยเหลือแมวได้ 38 ตัว”

 

 

ต่อมาเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ยังได้โพสต์ต่อเนื่องว่า “ผมและผู้เกี่ยวข้องในการนำแมวออกมารักษาจากคาเฟ่ที่เป็นข่าว​ จะออกมาเล่าเหตุการณ์​ทั้งหมดให้กระจ่างในเทปเดียว เพื่อแสดงความโปร่งใสและกระบวนการทำงานของเราที่ดำเนินในกรอบกฎหมาย และเพื่อหยุดกระแสจากคนที่ไม่หวังดี​ ที่ไปสร้างกระทู้ว่าร้ายคุณยุ้ย​ ผู้มีความปรารถนา​ดีที่สุดในภารกิจนี้ หากพวกเขาไม่จบ​ในเวลาที่ควรจบ​ ทางผู้เสียหายอาจให้ทนายเข้ามาดำเนินคดีเพิ่ม​ ผมไม่ชี้พาดพิง​คนกลุ่มนี้ตั้งแต่เริ่ม​ เพราะผมให้โอกาสพวกเขาให้ถอยไป​ หรือทำในสิ่งที่ถูกแก้ไขความผิดตน​ อย่าคิดว่ากฎหมายไกลตัว​ -​ หลักฐานที่เราได้รับแจ้งจากผู้เสียหายอีกหลายคนสามารถนำฟ้องเป็นคดีอาญา​ได้”​

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ต้อง " บิ๊กตู่" เท่านั้น