เปิดธุรกิจใหม่ เทรดดิ้งเมล็ดพันธุ์ “กัญชา” มูลค่านับพันล้าน

by ThaiQuote, 26 เมษายน 2562

จ่อเปิดธุรกิจใหม่ นายทุนหัวใส เตรียมนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชา พร้อมอุปกรณ์ปลูก ปูทางวิสาหกิจชุมชน เจ้าของสัมปทานปลูกกัญชาออแกนิก เพื่อใช้ในทางการแพทย์

แหล่งข่าวบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้ารายหนึ่ง ได้เปิดเผยกับ ThaiQuote ว่า จากการที่รัฐบาลปลดล็อกทางกฎหมายให้มีการวิจัยการใช้กัญชาทางการแพทย์ พร้อมกับนโยบายส่งเสริมการปลูกกัญชา ของพรรคภูมิใจไทย ภายใต้หลักการของ “พืชแก้จน พืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ กัญชาเสรี” พร้อมกับเปิดเสรีให้ประชาชนสามารถปลูกได้บ้านละ 6 ต้น โดยจะมีรายได้ปีละ 4.2 แสนบาท รวมไปถึงการส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนปลูก และแปรรูปกัญชาเพื่อใช้ในการทางการแพทย์นั้น

เรื่องดังกล่าว บริษัทได้เตรียมความพร้อม โดยการติดต่อนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชา รวมไปถึงอุปกรณ์ที่จะใช้ในการปลูก การก่อสร้างโรงเรือนสำหรับปลูก โดยเป็นการนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหากรัฐบาลพร้อมเปิดไฟเขียวให้สัมปทานพื้นที่ปลูกสำหรับวิสาหกิจุมชนและเกษตรกรได้จริง บริษัทก็พร้อมที่จะดำเนินการได้ในทันที

“สำหรับกัญชา ถือเป็นพืชมหัศจรรย์ที่สามารถใช้รักษาโรคได้ทางการแพทย์ นอกจากนี้ ยังถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ที่มีความน่าสนใจ โดยในขณะนี้พบว่ามีกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มที่พร้อวมรวมตัวจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนหลายรายในประมาณ 70 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมที่จะดำเนินการปลูก

หากรัฐบาลอนุญาตให้มีการปลูกเพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์ในทางการแพทย์ได้ สำหรับบริษัทของเราซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการนำเข้าและส่งออก พร้อมที่จะเป็นตัวกลางเพื่อนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชาสายพันธุ์ดี รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูก และการติดตั้งโรงเรือนเพื่อใช้วิธีในการปลูกแบบออแกนิก ทั้งนี้ จากการประมาณการในเบื้องต้นคาดว่า มูลค่าของการนำเข้าเมล็ดพันธุ์ที่จะต้องนำเข้ามาจำนวนหลายร้อยตัน และอุปกรณ์ดังกล่าว จะมีมูลค่าประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว” แหล่งข่าวจากบริษัทนำเข้าได้กล่าวถึงรายละเอียด

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ตะลึง ! หนวดมนุษย์ อันตรายกว่า ขนหมา