ออเดอร์ทะลัก! สาวไอเดียบรรเจิด ทำ “โอ่งเจ้านาย” คลายร้อนหมา-แมว

by ThaiQuote, 3 พฤษภาคม 2562

สาวปากน้ำโพไอเดียเก๋ ทำโอ่งดับร้อน-บ้านแอร์ดินเผาให้แมว-หมา ตั้งขายมาหลายปีไม่มีคนซื้อ เจอหน้าร้อนสุดโหดปีนี้ ถ่ายภาพน้องแมวนอนในโอ่งโพสต์เฟซฯ เท่านั้นออเดอร์ทั้งรายย่อย-พ่อค้าส่ง ตจว.ทะลักเข้าทุกวัน

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิหลายจังหวัดทะลุ 40 องศาฯ ในขณะนี้ ได้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจของสาวเมืองปากน้ำโพ นครสวรรค์-น.ส.นันทนัช นวลดอกน้อย ทายาทเจ้าของร้านเครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ ที่เป็นทาสแมวด้วยคนหนึ่ง ได้ผลิต “โอ่งดับร้อน-บ้านแอร์ดินเผา” สำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรักออกมาจำหน่ายจนมียอดออเดอร์เข้ามามากมาย

 

 

“โอ่งแมว หรือโอ่งติดแอร์ หรือบ้านแอร์ดินเผา” นี้ น.ส.นันทนัชเรียกมันว่า “โอ่งเจ้านาย” ทำจากดินเผา ซึ่งมีรูปทรงลักษณะเหมือนกับโอ่งน้ำขนาดความกว้าง 15-17 นิ้ว ตัวโอ่งจะมีการทำเป็นช่องขนาดใหญ่ไว้ให้สัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมวสามารถลอดเข้าไปซุกนอนภายในได้ โดยใช้วิธีระบายความเย็นมาจากถาดใส่น้ำ หรือน้ำแข็งบนปากโอ่ง เมื่อโอ่งมีความชื้นก็จะส่งความเย็นเข้าภายในโอ่งผสมกับกลิ่นดินเผา ซึ่งจะช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงได้ผ่อนคลายเหมือนกับได้อยู่กับธรรมชาติเลยทีเดียว

 

 

น.ส.นันทนัชเล่าถึงที่มาที่ไปของโอ่งเจ้านายว่า ครอบครัวทำเครื่องปั้นดินเผาขายมานานหลายสิบปีแล้ว และโอ่งแมว หรือโอ่งติดแอร์ ก็ทำออกมาวางขายได้หลายปีแล้วเช่นกัน แต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เนื่องจากตอนที่ทำออกมาจำหน่ายช่วงแรกๆ คนไม่รู้ว่าโอ่งดังกล่าวมีสรรพคุณช่วยสัตว์เลี้ยงได้อย่างไรบ้าง และมักจะมองเป็นแค่โอ่งแมวธรรมดา คล้ายกับโอ่งที่ซื้อไปแล้ว หรือเป็นเพียงแค่สินค้าฟุ่มเฟือย จนกลายเป็นสินค้าที่ถูกวางกองไว้อย่างไร้ค่าเพราะแทบจะขายไม่ได้

แต่ตนเป็นคนรักสัตว์ และที่บ้านเลี้ยงแมวในระบบปิดไว้หลายตัว สังเกตเห็นได้ว่าในช่วงฤดูร้อนพวกมันมักจะหลบไปนอนตามพื้นที่ชื้น หรือไปอิงแอบกับวัตถุที่ให้ความเย็น โดยเฉพาะโอ่งแมวที่ตนนำมาตั้งไว้อยู่เป็นประจำ แม้ไม่ได้นำน้ำแข็งมาใส่เพิ่มความเย็นก็ตาม แต่แมวที่บ้านก็ชอบ เพราะเนื้อดินเผาให้ความเย็นอยู่แล้ว จึงได้ใช้โอกาสนี้ถ่ายรูปแมวของตนในท่วงท่าอากัปกิริยาต่างๆ ตอนที่อยู่ในโอ่งเก็บไว้ ก่อนจะมาเปิดเพจบนเฟซบุ๊กรีวิวสินค้า พร้อมอธิบายสรรพคุณของโอ่งแมวให้ผู้คนได้รู้จักประโยชน์ของมัน

 

 

ช่วงแรกๆ ต้องขายในราคาถูก บางครั้งต้องเซลกันเลยทีเดียว กระทั่งเริ่มมีลูกค้าหลายรายมาซื้อไปให้สัตว์เลี้ยงแล้วถ่ายรูปกลับมาให้ดูว่ามันใช้ได้ผลจริง เพราะสุนัขและแมวที่เขาเลี้ยงชอบเข้าไปอยู่ ดิฉันจึงขออนุญาตนำรูปของลูกค้ามารีวิวต่อยอด จนเกิดเป็นกระแส และได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้”

น.ส.นันทนัชเล่าต่อว่า หลังจากโอ่งเจ้านาย หรือโอ่งติดแอร์ กลับมาได้รับความนิยมแล้ว สินค้าก็กลับมามีมูลค่าตามเดิม ที่สมัยก่อนเคยตั้งราคาขายโอ่งขนาด 15 นิ้วไว้ที่ 480 บาท และเมื่อปีที่ผ่านมาตนทำออกมาขายเพิ่มอีกขนาด คือ ขนาด 17 นิ้ว ขายในราคา 690 บาท เนื่องจากมีลูกค้ารายอื่นๆ ต้องการขนาดที่ใหญ่กว่าตามขนาดลำตัวสัตว์เลี้ยงของเขาเพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัด และก็สามารถทำยอดขายได้ย่างดีเลยทีเดียวด้วย

ตอนนี้มียอดสั่งซื้อจากลูกค้า ทั้งผู้ซื้อรายย่อย และพ่อค้าจากหลายจังหวัดเข้ามาเหมาซื้อไปขายต่อเป็นจำนวนมาก จนต้องเร่งผลิตทำให้ลูกค้าทุกวัน โดยมียอดสั่งจองยาวไปจนถึงเดือนหน้า และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูร้อนปีนี้”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “โอ่งเจ้านาย โอ่งแมว เครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์” ซึ่งมีบริการจัดส่งสินค้าผ่านบริการขนส่งเอกชนให้ฟรี หรือเดินทางไปหาเลือกซื้อเองตามความถูกใจได้ที่ร้านเครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์