ตามสัญญา! “นันยาง” จ่อผลิตรองเท้าสีแดง ฉลองแชมป์ “ลิเวอร์พูล”

by ThaiQuote, 12 มิถุนายน 2562

รุ่นนี้ไม่ลื่น! แบรนด์ดังพันธุ์ไทยรักษาสัญญา “นันยาง” ประกาศเตรียมผลิตรองเท้าสีแดง ฉลอง “หงส์แดง ลิเวอร์พูล” เป็นเจ้ายุโรป คว้าแชมป์ยูฟาแชมเปียนลีกส์

วันที่ 11 มิ.ย.62 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “นันยาง Nanyang” แบรนด์รองเท้าดังประเทศไทย โพสต์ภาพข้อความ #NanyangRED บนพื้นสีแดง พร้อมแคปชั่นระบุว่า

“เราจะทำตามสัญญา... #NanyangRED” 

 

 

โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นที่เข้าใจกันว่า แบรนด์นันยางเตรียมผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษสีแดง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง หลังจากสโมสรฟุตบอล “หงส์แดง ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์ในรายการยูฟาแชมเปียนลีกส์มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 ของประวัติศาสตร์สโมสร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดฤดูกาล โดยทีมลิเวอร์พูลเปิดบ้านแอนฟิลด์พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เพื่อลุ้นแชมป์กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี นั้น เฟซบุ๊กแฟนเพจ “นันยาง Nanyang” ได้โพสต์ข้อความว่า

 

 

“ถ้าลิเวอร์พูลได้แชมป์จะผลิตรองเท้าผ้าใบสีแดง”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ในวันนั้นทีมลิเวอร์พูลจะทำได้เพียงแค่รองแชมป์ แต่ในวันที่ 1 ก.ค.62 หงส์แดง เอาชนะทีมไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปได้ 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศยูฟาแชมเปียนลีกส์ คว้าแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในเวทีฟุตบอลระดับสโมสรของยุโรป แบรนด์นันยางจึงได้ทำตามที่สัญญา โดยการเตรียมผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษสีแดงออกมานั่นเอง

ทั้งนี้ ทางนันยางเพียงแค่ระบุว่าจะผลิตรองเท้าสีแดงออกมาเท่านั้น ไม่ได้นำเสนอตัวอย่างหรือรูปแบบของรองเท้ารุ่นพิเศษนี้แต่อย่างใด จึงทำให้แฟนพันธุ์แท้แบรนด์นันยางรวมทั้งแฟนบอลทีมลิเวอร์พูลต่างรอลุ้นที่จะได้ยลโฉม “นันยางหงส์แดง” กันอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ รองเท้านันยาง เป็นธุรกิจรองเท้าภายใต้ชื่อบริษัท วัฒนสินพาณิชย์ จำกัด โดยติดต่อร่วมทำธุรกิจกับชาวสิงคโปร์เพื่อนำเข้ารองเท้าผ้าใบจากประเทศสิงค์โปร์ ยี่ห้อหนำเอี๊ย รุ่น 500 ผ้าสีน้ำตาล พื้นยางสีน้ำตาล บรรถุงในถุงกระดาษสีน้ำตาล เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ในราคาคู่ละ 12 บาท

 

 

ต่อมารองเท้าหนำเอี้ย เป็นที่นิยมอย่างมาก และได้เปลี่ยนการออกเสียงยี่ห้อให้เป็นสากลมากขึ้น จาก หนำเอี๊ย ภาษาจีนแต้จิ๋ว เป็น หนันหยาง (Nan-Yang) ภาษาจีนกลาง แต่เพื่อให้ติดปากคนไทยมากขึ้น จึงเรียกว่า “นันยาง” ตั้งแต่นั้นมา

โดยได้จดทะเบียนการค้า “นันยาง ตราช้างดาว” กับกระทรวงพาณิชย์ในปี พ.ศ.2492

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ


หยามเกียรติ! จีนยึดแชมป์คืน หลังนักเตะ U19 เกาหลีใต้เหยียบถ้วยรางวัล