มือยิงวิน จยย.อุดมสุข สารภาพ ทำตามคำสั่งหัวหน้าวิน

by ThaiQuote, 20 มิถุนายน 2562

ประมุข-อั้ม มือยิงหนุ่มเคอรี่ วิน ซ.อุดมสุข มอบตัวแล้ว ด้าน “อั้ม” รับสารภาพ ลงมือตามคำสั่งหัวหน้าวิน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง “อุดมสุข 1” ยกพวกตีกันกับวิน “อุดมสุขรุ่งเรือง” บริเวณซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) แขวงและเขตบางนา กทม. โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี อาชีพส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างที่มีเรื่องด้วยเช่นกัน และมีผู้บาดเจ็บอีก 3รายโดยตำรวจได้ทำการจับกุมขยายผลผู้ต้องหาเพิ่มอีกหลายราย ท้องที่สน.บางนา

ทั้งนี้ ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ได้จับกุมนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่268/2562 ลงวันที่ 16 มิ.ย.62 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืน เข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน" ได้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้ควบคุมตัวมายังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เพื่อทำการสอบสวน

สำหรับนายวันชัย จากการสืบทราบของตำรวจ พบว่ามีความสนิทสนม และเป็นมือขวาของนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน โดยยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง จากคำสั่งของนายประมุข โดยปืนที่ใช้ยิงเป็นของเพื่อนที่ยืมมาระหว่างที่กำลังไล่ตีกันในซอย หลังจากยิงเสร็จได้นำปืนไปคืนเจ้าของ ก่อนหนีไปกบดานที่บ้านกิ๊กสาว อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และต้องสอบสวนขยายผลอีกครั้ง

ล่าสุด ที่ สน.บางนา นายประมุข อายุ 44 ปี หัวหน้าวิน จยย.อุดมสุข 1-2 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับหลายข้อหา อาทิ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ครอบครองปืน เป็นต้น