ชาวเน็ต แหก "อ.พิชญ์" ปม มอเตอร์ไซค์ ทำร้าย 'จ่านิว'

by ThaiQuote, 2 กรกฎาคม 2562

ชาวเน็ต สวนข้อมูล "ผศ.ดร.พิชญ์" ปม ชี้เบาะแส รถมอเตอร์ไซค์ ทีมทำร้ายจ่านิว ยืนยันเช็คกับเจ้าของร้านอะไหล่ แล้วเป็น รถโครตตลาด ขับขี่ง่าย ขายดีมาก อะไหล่ออกเยอะ ยอดขายเป็นเบอร์ต้น ๆ ของค่าย

จากเหตุทำร้าย “จ่านิว” หรือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ในขณะนี้ ซึ่งเหตุการดัวกล่าวทำให้ นักการเมือง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาแสดงความเห็นกดดันและวิจารณ์ รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึง ผศ.ดร.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย

โดย ผศ.ดร.พิชญ์ได้โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว Pitch Pongsawat พยายามชี้เบาะแส ไปที่รถจักยานยนต์ที่คนร้ายใช้ในเหตุการทำร้ายร่างการ ว่า เป็นยี่ห้อดังรุ่นหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ “รถตลาด” เพราะขนาดเครื่องยนต์ใหญ่เกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ขับขี่มีลักษณะคล่องแคล่ว จึงไม่น่าจะใช่การยืมมาขี่ หรือขโมยแบบสุ่มสี่สุ่มห้า โดยมีรายละเอียดดังนี้

Yamaha NMAX 155 หนึ่งในรถมอร์เตอร์ไซด์ที่ทำร้ายจ่านิว เท่าที่มีการยืนยันกันมาคือ เจ้าตัวนี้ รถรุ่นนี้ไม่ใช่รถตลาดมากนัก มีไม่เยอะ เอาจริงตามกันไม่ยากหรอกครับ เช็คเลยว่าสีขาวนี้มีพลเรือนซื้อไปกี่คัน ส่วนใหญ่พลเรือนเขาเล่นสี่ ดำเทา แดง น้ำเงินครับ
เอ็นแมกไม่ใช่รถตลาด เพราะเครื่องยนต์ใหญ่ เอาจริงจดเป็นมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างไม่ได้ เพราะเครื่องเกิน 150 ตามวินมีไม่กี่คัน ถ้ามีเช็คดีๆว่าจดถูกไหม หรือต่อให้ถูก (ผมได้ข้อมูลว่าจดไม่ได้ รถแบบนี้ราคาแพงกว่ารถตัวเล็กๆมากมาย ราคาอาจไปแปดถึงเก้าหมื่นโดยประมาณ ถ้าเทียบกับพวกคลิก ฟีโน่ พวกนี้สี่หมื่นกว่าห้าหมื่นกว่า)

เอ็นแมกซฺ์ตัวนี้ออกมาตีตลาดกับพีซีเอ็กซ์จากค่ายฮอนด้า แต่ถ้ารุ่นใหญ่จริงจะไปเล่นรุ่น 300 เช่น Xmax หรือ Forza

เอ็นแมกซ์ธรรมดาไม่ใช่รถที่เป็นของเด็กแว้น ไม่ค่อยมีใครแต่ง ดูตามถนนส่วนใหญ่เต็มที่ก็แต่งล้อ พีซีเอกเอง รถแต่งก็ไม่ค่อยมีสีขาว พวกนี้คันใหญ่ มุดยาก สังเกตง่าย ไม่ใช่รถตลาด ที่หมายถึงรถที่เล็กกว่า 150 ที่แต่งได้มาก ในการแข่งความเร็วบนถนน และถ้ารถแต่ง จะจำได้ง่าย
อีกอย่าง คนที่ขับขี่คล่องแคล่วเช่นนี้ไม่น่าจะเป็นพวกยืมหรือขโมยรถสุ่มสี่สุ่มห้ามาขับหรอกครับ รถพวกนี้ไม่ได้ขับง่ายขนาดนั้น

 


อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่เข้ามาติดตาม โพสต์ดังกล่าวและได้แสดงความเห็นแย้งกับข้อสังเกตของ ผศ.ดร.พิชญ์ อย่างเช่น คนที่ใช้ชื่อว่า
Poomsub Rattanaprapapan ดังนี้

เรื่องมีไม่เยอะ ผมขอแย้งหน่อยละกันครับ ในฐานะที่ผมเป็นสายแต่งรถ รถที่ยึดมายังปล่อยขายไม่หมด
รถที่ไม่ต้องค้ำ ไม่ต้องดาวน์ แบล็กลิสต์ซื้อได้ โดนยึดแล้วไปซื้อร้านเดิมอีกก็ยังได้ ทำบัตรอิออนยังยากกว่านี้เลยครับ ร้านปลีกร้านเดียวขายยางรถรุ่นนี้ไปร้อยกว่าคู่ในเดือนเดียวซึ่งเป็นยางเฉพาะรุ่น ไม่ซ้ำขนาดกับรุ่นอื่นด้วย รถโคตรตลาด และซื้อโคตรง่ายครับ ไม่ได้ยากอะไรเลย
ส่วนเรื่องขี่ยากผมว่าขี่ง่ายกว่า PCX เยอะ เว้นแต่คนขี่จะเตี้ยกว่า 160 ขนาดมันใหญ่กว่า Click นิดเดียวครับ ขี่สามเดือนปล่อยยึด แล้วไปออกร้านเดิมที่ยึด ร้านก็ขายให้ครับ

หลังจากนั้น ผศ.ดร.พิชญ์ ได้เข้ามาแสดงความเห็นใน ความเห็นดังกล่าวด้วยว่า ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ แต่สีขาวเขาไม่ค่อยเล่นกันนะครับ ส่วนใหญ่รถราชการ

โดย คุณ Poomsub Rattanaprapapan ได้ตอบกลับว่า สีอื่นมันไม่สวยครับ เช็คกับเพื่อนที่เป็นยี่ปั๊วอะไหล่แล้ว รถขายดีครับ อะไหล่ออกเยอะ ยอดขายเป็นเบอร์ต้น ๆ ของค่ายนี้เลย ถ้าผมเป็นตำรวจแล้วจะทำ ผมหารถอื่นมาทำง่ายกว่าเอารถจราจรมาลอกสติกเกอร์ครับ
Nmax นี่ใช้เฉพาะงานจราจรเลยครับ สายจู่โจมใช้ CBR 300