ย้าย 4 สปก. โคราช ปม เอกชนรุกพื้นที่อุทยานฯ ทับลาน

by ThaiQuote, 31 กรกฎาคม 2562

เลขาฯ สปก. สั่งย้าย 4 ข้าราชการ คาด ปมถูกกล่าวหาการปฏิบัติหน้าที่ ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องเป็นเหตุให้อัยการไม่ฟ้อง คดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในอำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา

วันนี้ ( 31 ก.ค.62 ) มีรายงานข่าวว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้ออกหนังสือคำสั่งสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ที่ 821/2562 มอบหมายให้ข้าราชการไปช่วยปฏิบัติราชการจำนวน 4 นาย ประกอบด้วย

1.นายนิสิทธิ์ จันทโชติ ตำแหน่งนิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ไปช่วยปฏิบัติราชการสำนักกฎหมาย

2.นายฉัตรชัย จันทร์เต็มดวง ตำแหน่งนิติกรชำนาญการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักงานกฎหมาย

3.นายปรีชา ประภานุกูล นายช่างสำรวจอาวุโส สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน

4.นายประจวบ ร่มสุข นายช่างสำรวจชำนาญงาน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน

โดยให้ข้าราชการทั้ง 4 นายไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งดังกล่าวภายในวันที่31กรกฎาคม2562ลงวันที่26กรกฎาคม2562

ทั้งนี้ คาดว่าการโยกย้ายข้าราชการ สปก.นครราชสีมาดังกล่าว เกิดจากการที่มีการกล่าวหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สปก.ว่าให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จนเป็นเหตุให้อัยการเจ้าของสำนวนคดีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา