เอาใจนักช้อป! “พาณิชย์” ลดราคาสินค้าออนไลน์ 40-80%

by ThaiQuote, 10 สิงหาคม 2562

“พาณิชย์” จัดมหกรรมลดราคาสินค้า ระหว่างวันที่ 8 - 15 สิงหาคม 2562 พร้อมโปรฯ พิเศษ ร้านค้าพร้อมใจกันลดราคา 40 - 80% เพียงดาวน์โหลดคูปอง คาดเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท


นายธานี โอฬารรัตน์มณี ผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (นายวุฒิไกร ลีวีระพันธ์) ได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนเปิดงานมหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด “Mega Eight Online ลดกระหน่ำ ช้อปกระจาย 8 วัน

ซึ่งถือเป็นการรวบรวมร้านค้าออนไลน์กว่า 500 ร้านค้า ในทุกหมวดสินค้า อาทิ เครื่องสำอาง, สินค้าความงามและสุขภาพ, สินค้ากลุ่มแฟชั่นชาย-หญิง, สินค้าไลฟ์สไตล์, ของกินของใช้ และสินค้าอื่นๆ

ให้สาวกสายช้อปเลือกซื้อสินค้า พร้อมโปรโมชั่นส่วนลด 40-80% เพียงดาวน์โหลดคูปองโค้ดจาก www.thailandecommerceDay.com หรือ Facebook : Thailand Online Mega Sale เพื่อใช้เป็นส่วนลด กับร้านค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมโครงการ


โดยการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของผู้ประกอบธุรกิจ e-Marketplace และ e-Commerce ของไทย โดยมีภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การส่งเสริม ในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ

ตลอดจนสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายและขยายการลงทุนระหว่างธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี กระตุ้นการเกิดใหม่ของธุรกิจธุรกิจสตาร์ทอัพ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ธุรกิจออนไลน์เกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปัจจัยการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีผลมาจากกลุ่มผู้บริโภคมีความเข้าใจเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซ และรู้วิธีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเองก็ได้พัฒนาบริการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์บนสมาร์ทโฟน ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชันให้สามารถซื้อ/ขายสินค้าได้สะดวก และรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโดตอย่างต่อเนื่อง คือ การเข้ามาของกลุ่มผู้ให้บริการอีมาร์เก็ตเพลสจากต่างประเทศทั้ง LAZADA, Shopee และ JD.com


ทั้งนี้ จากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2562 จะมีมูลค่ารวมสูงถึง 3.2 ล้านล้านบาท เติบโต 12-13% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวมราว 3 ล้านล้านบาท

จากตัวเลขที่ขยายเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านล้านบาทนี้ ทำให้ไทยขึ้นแท่นเป็นผู้นำในการซื้อขายออนไลน์ในตลาดอาเซียน ตามด้วยมาเลเซียและเวียดนามตามลำดับ

"ในโลกยุคดิจิทัลที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวตามให้ทัน การทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นต้องมีทั้งความรู้และความเข้าใจในเรื่องของเทคนิคการตลาด รู้จักเครื่องมือที่จะช่วยประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา ตลอดจนมีการวางแผนและเป้าหมายที่ชัดเจน และมีพาร์ตเนอร์ที่ดี จะเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืน" รองอธิบดีกล่าวสรุป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ ขอเชิญชวนนักช้อปทั่วประเทศเลือกซื้อสินค้าได้ระหว่างวันที่ 8-15 สิงหาคม 2562 ที่ Facebook : Thailand Online Mega Sale หรือ www.thailandecommerceDay.com



ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
สมอ.ยึดสินค้าออนไลน์เถื่อน 3.4 หมื่นชิ้นร่วม 20 ล.