"ธนกร" มั่นใจ มาตรการกระตุ้น ศก. 3 แสนล้าน ช่วยปชช.

by ThaiQuote, 18 สิงหาคม 2562

"ธนกร"มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยประชาชนได้แน่ อัดพท.ค้านลูกเดียวเหมือนเด็กเอาแต่ใจ ลั่นคนได้ประโยชน์คือประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านบาทของรัฐบาลที่จะเข้า ครม.ในวันอังคารนี้ (20ส.ค.62 ) จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนหลายรอบ เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการลงทุน ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศดีขึ้นในสภาวะที่ประเทศได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลก

สำหรับมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจมีอยู่ 3 ด้านประกอบด้วย 1.มาตราการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง 2.มาตราการดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ3.มาตราการกระตุ้นผู้บริโภคและการลงทุนภายในประเทศ

ด้านกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะได้ผล และเม็ดเงินจะไหลเข้าสู่กระเป๋านายทุนนั้น ถือเป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกินไป รัฐบาลนี้ไม่ทำเพื่อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน แต่เป็นการช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจน พี่น้องเกษตรกร

ทั้งนี้รัฐบาลตั้งใจที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ วันนี้พรรคเพื่อไทยควรจะเสนอแนะ ไม่ใช่ออกมาคัดค้านลูกเดียว หรือกล่าวหาโจมตีรัฐบาลเพียงอย่างเดียวเหมือนกับเด็กที่เอาแต่ใจ อยากได้ของเล่น แต่พอไม่ได้ก็พาลไปทุกเรื่อง ทั้งที่มาตรการดังกล่าวเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
นายกฯ ลุยเดินหน้า "บัตรคนจน" ช่วยเพิ่มบริโภคดัน"จีดีพี"โตตามเป้า