“บิ๊กป้อม” ขอคุย “สิระ” ปมคลิป “กร่าง”

by ThaiQuote, 19 สิงหาคม 2562

ร้อนข้ามพื้นที่ “บิ๊กป้อม” ขอคุย “สิระ” กับประเด็นคลิปฉาวทะเลาะตำรวจ หลังลงพื้นที่ตรวจคอนโดฯรุกป่า จ.ภูเก็ต ชาวเน็ตระอาพฤติกรรม “กร่าง” มองไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะรน จ.ภูเก็ต ในขณะลงพื้นที่ตรวจสอบการสร้างคอนโดมีเนียมในที่ดินผิดกฎหมายโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้นนั้น ว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวตนทราบจากทางทีวี ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว และตนยังไม่ได้เจอตัวนายสิระ จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน

“ ต้องขอคุยก่อน เขาอยู่คนละพื้นที่ เขาไม่ใช่ส.ส.ภูเก็ต และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวหรือกระทบพรรค ดังนั้นขอคุยถึงจุดประสงค์ก่อน”



กรณีคลิปของนายสิระ ที่เป็นประเด็นนั้น เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.62) ซึ่งเผยแพร่โดย MToday TV เป็นภาพขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กำลังพูดคุยอยู่กับ พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ รองผู้กำกับการ สภ.กะรน พร้อมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ


ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของคลิป ส.ส.สิระ ได้ระบุว่า “ผมยังสงสัยอยู่ว่า ส.ส.มาลงพื้นตรงนี้ทำไมไม่มีใครดูแลเลย ทั้งที่ลงพื้นที่อื่นไม่ว่าที่ไหนจะมีคนมาดูแล แต่ที่นี่ไม่มีคนมาดูแลเลย” และ “อย่ามาขึ้นเสียงผม เถียงกับผมไม่มีประโยชน์ มีประโยชน์ไหม ขึ้นเสียงกับผมมีประโยชนอะไรไหม ผมมาทำงาน ไอ้น้อง ผมมาทำงานเพื่อบ้านเมือง มาขึ้นเสียงทำไม” โดยทางนายตำรวจพยายามบอกว่าไม่ได้ขึ้นเสียง ก่อนจะชี้แจงว่า ก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่เพราะติดภารกิจที่อื่น 


อย่างไรก็ตามภายหลังคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ไปในสื่อโซเชี่ยลนั้น ปรากฏว่า ชาวโซเชียลได้ออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเป็นการกระทำที่มองไม่เหมาะสม รวมทั้งการสร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์ให้กับพรรคในสังกัดอีกด้วย


สำหรับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นศิษย์เอกของพระพุทธอิสระ และเป็นผู้ที่เสนอให้ปลดนายสนธิรัตน์ สนธิจริวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐออกจากตำแหน่ง ก่อนที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้เจรจาสงบศึกดังกล่าว